KKP เปิดตัว"KK SME รถคูณสาม"หนุน SMEs เข้าถึงแหล่งทุน, ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 11, 2016 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภินันท์ เกลียวปฏินนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน (KKP) เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ KKP SME ที่เป็นสินเชื่อใหม่ในปีนี้ 4 พันล้านบาท ซึ่งธนาคารมีความพร้อมที่จะสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีของประเทศ เพื่อช่วยเพิ่มทางเลือกในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้ประกอบการรายเล็ก ที่ปัจจุบันมีข้อจำกัดมากที่สุด อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่ต้องการกระตุ้นเอสเอ็มอี

ล่าสุดธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์ทรงการเงินสินเชื่อ KK SME รถคูณสาม ซึ่งเป็นครั้งแรกของสถาบันการเงินที่ไช้รถยนต์เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันสินเชื่อเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ ซึ่งสินเชื่อ KK SME รถคูณสาม ให้วงเงินสูงสุด 3 เท่าของมูลค่ารถยนต์ที่เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยสามารถยื่นขอสินเชื่อได้สูงสุด 3 คันต่อลูกค้าหนึ่งราย ให้วงเงินตั้งแต่ 4 แสน-5 ล้านบาท อัตราดอกเบี่ย 14-15% ระยะเวลาการผ่อนชำระ 24-60 เดือน โดยมีการค้ำประกันวงเงินสินเชื่อจากบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ที่ได้รับสิทธิยกเว้นค่าธรรมเนียมอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งมีกระบวนการขอสินเชื่อรวดเร็ว อนุมัติและรับเงินได้ภายใน 9 วันทำการ

ทั้งนี้ปัจจุบันธนาคารมีพอร์ตสินเชื่อคงค้างของลูกค้าเอสเอ็มอีอยู่ที่ 5 หมื่นล้านบาท พร้อมตั้งเป้าควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ให้อยู่ในระดับ 2% ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ