สภาพัฒน์รายงาน GDP ปี 58-59/TFEX เปิดเทรด RSS3 วันแรก/รมช.คมนาคมเรียกถกปัญหานกแอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 15, 2016 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ด้านบริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า แม้ GDP ไตรมาส 4 ปี 58 จะออกมาต่ำกว่าไตรมาสก่อน หรือต่ำกว่า 3% ก็ไม่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและแรงขับเคลื่อนการเติบโตในปี 59

  • บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX กำหนดวันเริ่มซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้ายางแผ่นรมควันชั้น 3 (RSS3 Futures) โดยการรวมศูนย์การซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า TFEX-AFET จะช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายอนุพันธ์ทุกประเภทด้วยบัญชีเดียว รวมทั้งบริหารเงินประกันได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • วันนี้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย รมว.คลัง และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมการบินไทย ณ บมจ.การบินไทย โดยคาดว่าจะมีการนำปัญหาของสายการบินนกแอร์มาหารือด้วย
  • ด้านนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.คมนาคม เตรียมรียกหารือปัญหานกแอร์บ่ายนี้ หลังวานนี้ สายการบินนกแอร์ ได้ทำการยกเลิกเที่ยวบิน จำนวน 9 เที่ยวบิน เนื่องจากนักบินสายการนกแอร์ประท้วงทำผู้โดยสารกว่า 1.5 พันคนเคว้ง

ขณะที่เช้านี้ เจ้าหน้าที่สนามบินดอกเมือง เปิดเผยว่า เที่ยวบินนกแอร์เชียงใหม่-กทม.DD8301 ถูกยกเลิก

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ และนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เข้าร่วมการประชุม สุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา สมัยพิเศษ (The U.S.-ASEAN Leaders Summit) ตามคำเชิญของนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ระหว่างวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ ที่นครซานฟรานซิสโก และซิลิคอน วัลเลย์ สหรัฐอเมริกา เพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพของภูมิภาคอาเซียน โดยประเด็นสำคัญที่ไทยและอาเซียนจะร่วมกันผลักดัน ได้แก่ การเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์อาเซียนสหรัฐในทุกมิติ การเน้นย้ำบทบาทที่สร้างสรรค์ของสหรัฐในภูมิภาค การสานต่อความเป็นหุ้นส่วนด้านเศรษฐกิจและการพัฒนาอย่างยั่งยืน การขยายความร่วมมือในประเด็นความมั่นคงรูปแบบใหม่ ความเชื่อมั่นของต่างชาติต่อไทย โดยเฉพาะในกลุ่มนักธุรกิจและนักลงทุนสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ