(เพิ่มเติม) สภาพัฒน์รายงาน GDP ปี 58-59/TFEX เปิดเทรด RSS3 วันแรก/รมช.คมนาคมเรียกถกปัญหานกแอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 15, 2016 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ด้านบริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า แม้ GDP ไตรมาส 4 ปี 58 จะออกมาต่ำกว่าไตรมาสก่อน หรือต่ำกว่า 3% ก็ไม่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและแรงขับเคลื่อนการเติบโตในปี 59

  • บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX กำหนดวันเริ่มซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้ายางแผ่นรมควันชั้น 3 (RSS3 Futures) โดยการรวมศูนย์การซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า TFEX-AFET จะช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายอนุพันธ์ทุกประเภทด้วยบัญชีเดียว รวมทั้งบริหารเงินประกันได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • วันนี้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย รมว.คลัง และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมการบินไทย ณ บมจ.การบินไทย โดยคาดว่าจะมีการนำปัญหาของสายการบินนกแอร์มาหารือด้วย
  • ด้านนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.คมนาคม เตรียมรียกหารือปัญหานกแอร์บ่ายนี้ หลังวานนี้ สายการบินนกแอร์ ได้ทำการยกเลิกเที่ยวบิน จำนวน 9 เที่ยวบิน เนื่องจากนักบินสายการนกแอร์ประท้วงทำผู้โดยสารกว่า 1.5 พันคนเคว้ง

ขณะที่เช้านี้ เจ้าหน้าที่สนามบินดอกเมือง เปิดเผยว่า เที่ยวบินนกแอร์เชียงใหม่-กทม.DD8301 ถูกยกเลิก

  • นายธีรัชย์ อัตนวานิช รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ แถลงข่าวรายงานหนี้สาธารณะ ประจำเดือน ธ.ค. 2558
  • บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) แถลงรุกใหญ่ตลาด CLMV+I ทุบสถิติกำไร ทำนิวไฮ ห้องเลอโลตัส 2 โรงแรมสวิสโซเทล เลอคองคอร์ด
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ และนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เข้าร่วมการประชุม สุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา สมัยพิเศษ (The U.S.-ASEAN Leaders Summit) ตามคำเชิญของนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ระหว่างวันที่ 14-18 ก.พ.นี้ ที่นครซานฟรานซิสโก และซิลิคอน วัลเลย์ สหรัฐอเมริกา เพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพของภูมิภาคอาเซียน โดยประเด็นสำคัญที่ไทยและอาเซียนจะร่วมกันผลักดัน ได้แก่ การเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์อาเซียนสหรัฐในทุกมิติ การเน้นย้ำบทบาทที่สร้างสรรค์ของสหรัฐในภูมิภาค การสานต่อความเป็นหุ้นส่วนด้านเศรษฐกิจและการพัฒนาอย่างยั่งยืน การขยายความร่วมมือในประเด็นความมั่นคงรูปแบบใหม่ ความเชื่อมั่นของต่างชาติต่อไทย โดยเฉพาะในกลุ่มนักธุรกิจและนักลงทุนสหรัฐ
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ นโยบายการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน (กนร.) ครั้งที่ 2/2559 ณ ห้องประชุม อาคารกระทรวงแรงงาน
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2559 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แถลงเรื่องการจ่ายเงินเยียวยาตามหลักมนุษยธรรมแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมือง ปี 2556-2557 ตามมติ ครม.มีมติเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2558 ที่เห็นชอบให้ใช้งบกลางฯ 120 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายดำเนินการฯ ซึ่งจากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข มีจำนวน 868 ราย คือผู้เสียชีวิต 28 ราย บาดเจ็บ 840 ราย
  • พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงผลงานและนโยบายในรอบ 1 เดือนหลังเข้ารับตำแหน่ง
  • วันนี้ครบกำหนดการส่งข้อเสนอแนะ ความคิดเห็น เกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญให้กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) โดยวันนี้สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) จะรับฟังความเห็นก่อนส่งข้อเสนอแนะให้กับคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ไปพิจารณาต่อ

ด้านนายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ ประธานสภาพัฒนาการเมือง จะยื่นข้อเสนอปรับปรุงแก้ไขในเรื่องความชัดเจนหลักการว่าด้วยสิทธิและเสรีภาพของบุคคล กลุ่มบุคคล และชุมชน วิธีการเลือกตั้งส.ส. รวมถึงวิธีการได้มาของส.ว. อำนาจศาลรัฐธรรมนูญ เป็นต้น เนื่องจากมองว่ามีจุดบกพร่องหากปล่อยไว้ก่อปัญหาการเมืองในอนาคต

  • บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เริ่มปรับลดค่าโดยสารของรถโดยสารประจำทาง หมวด 2 ที่ให้บริการระหว่างกรุงเทพฯ - ต่างจังหวัดทุกเส้นทาง ทุกมาตรฐาน โดยจะปรับลดลง 1 สตางค์/กิโลเมตร เพื่อให้สอดคล้องกับราคาต้นทุนเชื้อเพลิง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ