นกแอร์ยกเลิก 4 เที่ยวบินวันนี้ไม่ใช่ประท้วง ทดม.ย้ำหน้าที่ประสานงานแก้ปัญหา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 15, 2016 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ บมจ.ท่าอากาศไทย (AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในวันนี้สายการบินนกแอร์แจ้งยกเลิก 4 เที่ยวบิน เช่น เชียงใหม่-กรุงเทพ, กรุงเทพ-อุดรธานี เป็นต้น เป็นการแจ้งยกเลิกล่วงหน้ามายัง ทดม.ตั้งแต่ปลายเดือน ม.ค.59 เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารน้อยมาก ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นักบินประท้วงที่ทำให้มีการยกเลิก 9 เที่ยวบินเมื่อวานนี้

และจนถึงขณะนี้ไม่มีการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินมาเพิ่มเติมอีก โดยเที่ยวบินในเส้นทางที่มีปัญหาเมื่อวานนี้นั้น เช้าวันนี้ทางนกแอร์ได้เปิดทำการบินตามปกติ ซึ่งเที่ยวบิน DD7610 เส้นทางดอนเมือง - ชุมพร ได้ออกเดินทางในเวลาประมาณ 6.00 น.ตามตารางบิน จึงเชื่อว่าวันนี้จะไม่มีผู้โดยสารตกค้างอีก

ส่วนกรณียกเลิกเที่ยวบินจำนวน 9 เที่ยวบิน เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.59) ทำให้มีจำนวนผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ 1,512 คน ซึ่งก็มี 3 สายการบินที่บินร่วมกับนกแอร์(โค้ดแชร์) ได้จัดส่งผู้โดยสารให้ถึงที่หมายปลายทางครบทั้งหมดแล้ว โดยสายการบินไทย ไทยสมายล์ และไทยไลอ้อนแอร์ หลังจากที่นายจรัมพร โชติกสเถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ๋ บมจ.การบินไทย (THAI) เข้าร่วมหารือแก้ไขปัญหาตามการประสานงานของ ทดม.

ขณะที่ทางนกแอร์ รับผิดชอบมาตรการเยียวยาผู้โดยสารทั้งหมด ทั้งค่าที่พัก โรงแรม รวมถึงการคืนเงินค่าตั๋วโดยสาร ขณะที่ ทดม.จัดพื้นที่ให้ติดต่อประสานงานกับสายการบินให้

"ถ้าเกิดเหตุการณ์ ทดม.ก็จะทำหน้าที่ติดต่อประสานงานกับสายการบินให้แก้ไขปัญหาในฐานะเจ้าของพื้นที่"นายเพ็ชร กล่าวในการแถลงข่าววันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ