"ประวิตร"นั่วหัวโต๊ะถกครม.แทนนายกฯ/คมนาคมให้นกแอร์เร่งชี้แจงเหตุยกเลิกเที่ยวบิน-ไม่ร่วมประชุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 16, 2016 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความเคลื่อนไหวการแก้ปัญหานักบินประท้วงของสายการบินนกแอร์ที่ยังคงเป็นประเด็นร้อนต่อเนื่อง โดยในวันนี้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ได้นัดหารือผู้บริหารสายการบินนกแอร์อีกครั้ง หลังจากวานนี้ไม่มีตัวแทนของสายการบินนกแอร์เข้าร่วมในการประชุมของกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ประกอบการสายการบินที่ให้บริการในประเทศเพื่อแก้ปัญหาการยกเลิกเที่ยวบินที่เกิดขึ้นกับสายการบินนกแอร์

โดยทางกระทรวงคมนาคมจะให้เวลาผู้บริหารเข้ามาชี้แจงภายใน 3 วันทำการทั้งเรื่องการไม่เข้าร่วมประชุมและปัญหาการยกเลิกเที่ยวบินเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา

  • สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มอบหมายภารกิจให้พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมแทน เนื่องจากนายกฯ อยู่ระหว่างเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐ สมัยพิเศษ ที่สหรัฐฯ
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา ระดับชาติ” การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ และการแข่งขันหุ่นยนต์ยุวชนอาชีวศึกษา ประจำปี 2559 ที่ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ
  • คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) นัดประชุมเพื่อนำความเห็นและข้อเสนอแนะจากภาคส่วนต่างๆ เกี่ยวกับการปรับแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญมาพิจารณา เพื่อแก้ไขเป็นรายมาตรา
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องการเพิ่มเติมหรือปรับแก้ลักษณะความผิด และช่องทางการกระทำผิดที่จะมีโทษทางอาญา ในร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความเรียบร้อยในการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ที่กกต.ยกร่างเสร็จแล้ว รวมทั้งจะปรับเป็นร่างพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ตามที่นายวิษณุ เครืองาม รอง นายกฯ มีความเห็นในชั้นหารือร่วมกันหรือเสนอเป็นร่างกฎหมายแล้วให้รัฐบาลไปพิจารณาว่าจะตราเป็นพ.ร.บ.หรือพ.ร.ก.

นอกจากนี้ ที่ประชุมจะรับทราบผลการหารือร่วมระหว่าง กกต.และรัฐบาล เกี่ยวกับการจัดทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา

  • สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ที่มี ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ เป็นประธาน นัดประชุมเพื่ออภิปรายร่าง พ.ร.บ.ยุทธศาสตร์ชาติ
  • ศาลทหาร นัดนายอาเดม คารักดัก หรือ บิลาน มูฮัมเหม็ด และนายเมียไรลี ยูซูฟู 2 ผู้ต้องหาคดีวางระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร สอบปากคำนัดแรก
  • ศาลอาญารัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กับพวกรวม 5 คน ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2542 จำเลยได้ร่วมกันลงพิมพ์ในหนังสือพิมพ์แนวหน้า และดูหมิ่น นายจุมพล ณ สงขลา อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในการตัดสินให้ นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พ้นผิดในคดีซุกหุ้น
  • ประเด็นเศรษฐกิจน่าสนใจวันนี้ กรมการค้าต่างประเทศ เปิดให้ผู้สนใจจะเข้าร่วมการประมูลข้าวสารในสต๊อกรัฐบาล ครั้งที่ 1/59 จำนวน 570,000 ตัน ยื่นซองเสนอราคาสำหรับการประมูลข้าวทั่วไป หลังจากมีผู้ยื่นซองคุณสมบัติ จำนวน 35 ราย ส่วนการยื่นซองราคาของข้าวเข้าสู่อุตสาหกรรม จะมีการยื่นซองราคาในวันพรุ่งนี้ (17 ก.พ.)
  • ธนาคารทหารไทย จัดสัมมนา TMB Economic Forum "ส่องเศรษฐกิจโลก เจาะธุรกิจไทย 2016" ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • กรมบัญชีกลาง เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย และผู้ช่วยผู้แทนสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดการสัมมนาสรุปร่าง พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ... ณ ห้องกมลทิพย์ โรงแรมเดอะสุโกศล
  • นายฐากร เลขาธิการ กสทช. แถลงข่าวประชุมบอร์ด กสทช. ซึ่งในวันนี้น่าจะมีข้อสรุปกรณีเลื่อนจ่ายค่าประมูลงวด 3 เปลี่ยนวันเริ่มนับใบอนุญาต คืนใบอนุญาต ใช้เงินกองทุนจัดเรตติ้ง เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล ที่สำนักงาน กสทช
  • นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นประธานงานแถลงข่าว Bangkok Gems & Jewelry Fair 57th ณ ห้องบอลรูม 3 โรงแรมแชงกรีลา
  • นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นประธานเปิดงานสัมมนาด้านการสร้างแบรนด์ ในหัวข้อ “Brand Power Created by Packaging Design” เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้และพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยให้มีการสร้างแบรนด์ของตนเองและสร้างสรรค์การออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า/บริการของไทย และสามารถนำไปสร้างสรรค์ผลงานให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างยั่งยืน ณ ห้องชฎาแกรนด์บอลรูม 1 ชั้น 2 โรงแรมบางกอกชฎา ถนนรัชดา
  • นายราจีฟ มังกัล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทาทา สตีล (ประเทศไทย) แถลงผลประกอบการในไตรมาส 3 งวดปี 58/59 (ต.ค.-ธ.ค.58) ที่ห้องประชุมของบริษัทฯ ชั้น 20 อาคารรสาทาวเวอร์ 2 ซอยพหลโยธิน 19
  • นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอรตี้ จำกัด แถลงแผนธุรกิจในปี 59 และมุมมองต่อธุรกิจอสังหาฯ ปี 59 ที่โรงแรมพูลแมน แกรนด์ สุขุมวิท
  • วันนี้ ทางกทม.นัดตัวแทนกลุ่มผู้ค้าปากคลองตลาดมาหารือ เพื่อรับฟังข้อเสนอ และหาทางออกร่วมกัน หลังจากยืนยันจะยกเลิกพื้นที่ค้าบนทางเท้าทั้งหมด ตั้งแต่ 29 ก.พ.เป็นต้นไป ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ