ARIP คาดปีนี้พลิกมีกำไร หลังปรับองค์กรภายใน,รุกงานอีเว้นท์-มีเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 17, 2016 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสือไอทีและดิจิทัล บมจ.เออาร์ไอพี (ARIP) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไร โดยเน้นกลยุทธ์ 3 ธุรกิจหลักคือ 1.กลุ่มธุรกิจมีเดียให้กลับมามีกำไร โดยจะเน้นการออกหนังสือฉบับพิเศษที่ได้จัดทำมาตั้งแต่ปลายปีและได้รับผลตอบรับที่ดีก็จะมีการทำต่อเนื่องในปีนี้ 2.จะมีการรับจัดงานอีเว้นท์ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างประมูลงานจากทั้งภาครัฐฯและเอกชน หวังมีรายได้จากธุรกิจนี้ราว 200 ล้านบาท และ 3.บริษัทได้ดำเนินธุรกิจใหม่คือ ธุรกิจดาต้าไดรฟ์ ที่ให้บริการเกี่ยวกับดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานอีเว้นท์ และการวิเคราะห์ตลาดของสินค้า
"ปีนี้เรายังไม่ได้มองไปในเรื่องการเติบโตของรายได้ แต่จะเน้นให้ทุกๆ ธุรกิจของเรากลับมามีกำไร ทั้งในธุรกิจใหม่ และธุรกิจเดิมมากกว่า ซึ่งมีการปรับแยกฝ่ายขายให้ไปประจำอยู่ในแต่ธุรกิจ จากเดิมที่ใช้ฝ่ายขายร่วมกันทั้งหมด ทำให้การขายในแต่ละธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้น และปีนี้คงทำให้เรามีผลประกอบการที่กลับมามีกำไรได้ โดยสัดส่วนกำไรจะมาจาก ธุรกิจมีเดีย 40% อีเว้นท์ 40% และอื่นๆ 20%"นายพรชัยกล่าว

นายพรชัย กล่าวว่า สำหรับงาน COMMART ปีนี้จะจัดขึ้นทั้งหมด 3 ครั้ง โดยครั้งแรกจะจัดขึ้นในวันที่ 17-20 มี.ค. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในชื่อ COMMART CONNECT 2016 และอีก 2 ครั้งที่เหลือชื่อ COMMART JOY และ COMMART WORK ในปีนี้ได้มีการเปิดตัว 4G อย่างเป็นทางการ ส่งผลให้คนไทยมีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนซึ่งจากการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคในงานคอมมาร์ตที่บริษัทฯเก็บข้อมูลอย่างต่อเนื่องจึงนำมาปรับปรุงงาน COMMART ให้สอดคล้องกับความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงช่วงสนับสนุนและส่งเสริมการขายให้กับพันธมิตรที่เจาร่วมแสดงงาน

ทั้งนี้ มองว่ากำลังซื้อจะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯเห็นสัญญาณซื้อที่ดีขึ้นมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังจะได้รับปัจจัยบวกจากการใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐบาลที่จะออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงตลาดยังมีทิศทางการใช้คอมพิวเตอร์ที่เป็น PC และ notebook กลับมาอีกครั้ง

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในปี 58 คาดว่าจะยังมีผลขาดทุนอยู่ หลัง 9 เดือนแรกของปี 58 บริษัทฯมีผลขาดทุนอยู่ 6.63 ล้านบาท ซึ่งปีที่ผ่านมาเป็นปีของการปรับโครงสร้างองค์กรภายใน ซึ่งแล้วเสร็จในช่วงปลายปีจึงทำให้ยังไม่สามารถรับรู้ผลประโยชน์จากการปรับโครงสร้างดังกล่าวได้ทันภายในปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ