ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้น คาดเม็ดเงินไหลเข้า-ราคาน้ำมันดีดตัวหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 23, 2016 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดดัชนีหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้น สอดคล้องกับตลาดหุ้นต่างประเทศ ประกอบกับยังคงมีเม็ดเงินไหลเข้าต่อเนื่อง และราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นช่วยหนุนบรรยากาศการลงทุนโดยรวม แต่การปรับขึ้นของดัชนียังอยู่ในกรอบจำกัด หลังการประกาศผลประกอบการปี 58 และการจ่ายปันผลครึ่งหลังปี 58 ของบมจ.ปตท. (PTT) ออกมาต่ำกว่าที่โบรกเกอร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ โดยมองดัชนีจะมีแนวต้านที่ระดับ 1,332/1,340 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,313/1,307 จุด

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะดีดตัวขึ้นได้ แต่กรอบการปรับขึ้นจะไม่มากเหมือนเมื่อวันศุกร์ที่ดัชนีปรับขึ้นกว่า 25 จุด ซึ่งตอบรับการลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน ขณะที่การประกาศผลประกอบการในปี 58 ของ PTT ที่ออกมานับว่าเป็นเชิงลบเล็กน้อย (slightly negative) ต่ำกว่าที่ทางโนมูระ พัฒนสิน และตลาดคาดการณ์ รวมถึงมีการจ่ายปันผลงวดครึ่งหลังปี 58 ต่ำกว่าคาดด้วย ขณะที่ราคาน้ำมันแม้จะดีดตัวขึ้นแต่ก็เริ่มที่จะมีการพักตัวบ้างในบางตลาด

อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นไทยยังได้ปัจจัยหนุนจากเม็ดเงินไหลเข้าที่ในช่วง 4-5 วันนี้ต่างชาติมียอดซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง รวมถึงในตลาดฟิวเจอร์สและพันธบัตรด้วย ซึ่งเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อตลาด แต่เชื่อว่าจะอยู่ในระดับอัตราเร่งที่ไม่มากนัก โดยมองกลุ่มที่น่าจะได้รับประโยชน์จากเม็ดเงินไหลเข้าน่าจะยังอยู่ในหุ้นกลุ่มธนาคาร กลุ่มปิโตรเคมี รวมถึงหุ้นบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เป็นต้น

พร้อมมองแนวต้านที่ระดับ 1,332/1,340 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,313/1,307 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ