QLT มีแผนเร่งขยายงานบริการใหม่-งานตปท.หลังคาดปี 59 ชะลอตัวจากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 23, 2016 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลลีเทค (QLT) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนงานจะเร่งขยายงานบริการใหม่ๆ และให้บริการงานในต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น ควบคู่กับการพัฒนาองค์กรและบุคคลากรอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากคาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 59 อัตราการเติบโตอาจจะลดลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจที่คาดว่าจะยังคงซบเซาต่อเนื่อง โครงการงานของลูกค้าหลายโครงการก็ชะลองานออกไป ประกอบกันภาวะแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ปริมาณงานบริการก็เริ่มลดลงตามไปด้วยเช่นกัน

สำหรับผลประกอบการในปี 58 บริษัทมีรายได้รวม 517.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.38% และมีกำไรสุทธิ 103.75 ล้านบาท ลดลง 1.10% เมื่อเทียบกับปี 57 โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทได้ลงทุนในเครื่องมือและเทคโนโลยีใหม่ที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ประกอบกับปริมาณงานในช่วงปลายปีหดตัวลงเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและราคาน้ำมันที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ลูกค้ารายใหญ่หลายรายลดกำลังการผลิตลง

ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.65 บาท ซึ่งบริษัทได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 58 ไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.25 บาท ส่วนที่เหลือจะจ่ายอีก 0.40 บาท โดยบริกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 10 มี.ค.59 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 10 พ.ค.59


แท็ก ควอลลีเทค   (QLT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ