PTG เผยนลท.จองซื้อหุ้นกู้ 1.5 พันลบ.หมด รับแผนขยายงานเสริมธุรกิจแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 24, 2016 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้มูลค่าไม่เกิน 1,500 ล้านบาท จากวงเงินที่ได้ขอผู้ถือหุ้นอนุมัติไว้แล้วรวม 4,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ปี 62 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายให้นักลงทุนรายใหญ่และนักลงทุนสถาบัน ระหว่างวันที่ 16-18 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้คือ ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ซึ่งนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้ทั้งหมดเต็มจำนวนที่เสนอขาย

ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวของบริษัทจะใช้ในการรองรับแผนการขยายธุรกิจ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยในปี 59 ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 30-40% จากปี 58 โดยมีแผนที่จะขยายสถานีบริการให้ครบ 1,500 แห่งทั่วประเทศ และเพิ่มจำนวนสมาชิกบัตรแม็กซ์ การ์ดเป็น 5.6 ล้านสมาชิก รวมถึงขยายการลงทุนในธุรกิจโลจิสติกส์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานด้านการขนส่งไปยังคลังน้ำมัน และสถานีบริการ พร้อมทั้งการลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนอีกด้วย

"เรามีความยินดีที่นักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ในการจองซื้อหุ้นกู้หมดเกลี้ยงภายใน 3 วันที่เสนอขาย โดยเฉพาะนักลงทุนรายใหญ่ และนักลงทุนสถาบันที่สนใจเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อแผนการขยายธุรกิจ และการเติบโตของบริษัทในอนาคตได้เป็นอย่างดี’ นายพิทักษ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ