SMPC ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15-20% ศึกษาตั้ง รง.ในต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 26, 2016 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ บมจ. สหมิตรถังแก๊ส (SMPC) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 59 คาดว่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากความต้องการใช้ถังสำหรับบรรจุแก๊ส ปิโตรเลียมเหลว ซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายปี 59 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15-20% จากปี 58 ที่มียอดขาย 2,825.88 ล้านบาท จากการประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมการใช้ถังสำหรับบรรจุแก๊สปิโตรเลียมเหลว มีแนวโน้มเติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง

“ผลการดำเนินงาน คาดว่าจะดีตามความต้องการใช้ถังแก๊สทั้งในและต่างประเทศที่กลับมาฟื้นตัว อีกทั้งค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลยูโรและดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลดีเพราะยอดขายหลักกว่า 90% มาจากการส่งออก"

ในปี 59 ตั้งเป้ายอดผลิตรวมที่ 5.5 ล้านใบต่อปี ใช้กำลังการผลิตราว 89% ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาสแรกของปี 59 คาดว่าจะยังเติบโตได้ดี เนื่องจากตลาดส่งออกหลักๆ ยังเติบโตได้ดี โดยบริษัทมีออเดอร์ล่วงหน้าเต็มแล้วในไตรมาสแรกนี้ ประกอบกับค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงช่วยหนุนผลประกอบการของบริษัทให้เติบโตแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษาการจัดตั้งโรงงานแห่งใหม่ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก ซึ่งบริษัทกำลังพิจารณาการลงทุนว่าจะลงทุนเองทั้งหมด หรือหาพาร์ทเนอร์ร่วมลงทุน อย่างไรก็ดีในเบื้องต้นบริษัทฯขอศึกษาความต้องการในแต่ละประเทศก่อนถึงจะพิจารณาได้ว่าควรเลือกตั้งโรงงานแห่งใหม่ในประเทศใด

ส่วนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในปี 59 นี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็นหลัก เนื่องจากยังมีโอกาสและช่องทางการเติบโตอีกมากโดยขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาแผนการเข้าไปทำตลาดในกลุ่มประเทศ แอฟริกาและเอเชียใต้ หลังจากช่วงที่ผ่านมาเพิ่งเข้าไปทำตลาดใหม่ในกลุ่มประเทศอเมริกาและแคนาดา โดยปัจจุบันบริษัทฯ มียอดผลิตรวมอยู่ที่ 4.6 ล้านใบต่อปี และใช้กำลังการผลิตราว 74% จากกำลังการผลิตทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ