DCORP ตั้งอดีตผู้ว่า กฟภ.เป็นบอร์ด พร้อมขายธุรกิจไอซีทีให้อดีต CEO

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 29, 2016 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิเชฐ ปุสรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (DCORP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายนำชัย หล่อวัฒนตระกูล อดีตผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) คนที่ 12 ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท

การแต่งตั้งกรรมการบริษัทในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำการก้าวสู่ความเป็นผู้ประกอบการตัวจริงด้านพลังงานทางเลือก และจะเป็นอีกหนึ่งทีมงานที่สำคัญในการวางแผนการดำเนินธุรกิจด้านพลังงาน เนื่องจากนายนำชัย หล่อวัฒนตระกูล เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในด้านของการวางแผน ควบคุม และพัฒนาระบบไฟฟ้า และทำงานในแวดวงด้านพลังงานมาอย่างยาวนานมามากกว่า 30 ปี

"‘การแต่งตั้งบอร์ดใหม่ของบริษัทฯ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และตั้งใจจริงในการดำเนินธุรกิจด้านพลังงานทางเลือก และที่สำคัญการที่อดีตผู้ว่าฯนำชัยซึ่งเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ด้านพลังงานเข้ามารับตำแหน่ง สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นต่อแผนธุรกิจด้านพลังงานทางเลือกที่ชัดเจนในอนาคต" นายอภิเชฐ กล่าว

ขณะที่ DCORP แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 26 ก.พ.มีมติให้นายอภิเชฐ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายวรัญญู สุจิสรนพันธ์พงศ์ ที่ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว พร้อมทั้งให้ขายบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 99.99% ของทุนจดะเบียนทั้งหมดของบริษัทดังกล่าวให้แก่นายวรัญญู และบริษัท โกลบอล ไอซีที จำกัด จำนวน 1 ล้านหุ้น ในราคา 8.10 บาท/หุ้น จากมูลค่าที่ตราไว้ 10 บาท/หุ้น โดยมีมูลค่าทางบัญชี (BV) ณ วันที่ 31 ธ.ค.58 ที่ 6.15 บาท/หุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 8.1 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ