EARTH ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 10%-ประมูลขายถ่านหินให้โรงไฟฟ้าในไต้หวัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 29, 2016 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) กล่าวว่า แผนการดำเนินงานปีนี้บริษัทจะเน้นการบริหารต้นทุนธุรกิจทุกภาคส่วน เพื่อรักษาผลการดำเนินงานให้เติบโตในระดับที่ใกล้เคียงกับช่วงที่ผ่านมา โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 58 และตั้งเป้าปริมาณขายถ่านหินไว้ที่ 11 ล้านตัน ซึ่งบริษัทจะเน้นรักษาฐานลูกค้าเก่า เช่น จีน , เกาหลีใต้ และอินเดีย และล่าสุดมีลูกค้ารายใหม่จากบังคลาเทศ และฮ่องกง เพิ่มเข้ามา และปีนี้บริษัทได้ยื่นประมูลจำหน่ายถ่านหินให้กับโรงไฟฟ้าในประเทศไต้หวัน
"ในทุกๆปีบริษัทตั้งเป้าการเติบโตของผลประกอบการแบบ Conservative มาตลอด แต่จะรักษาระดับการเติบโตให้มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นรักษาฐานลูกค้าเก่า และขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆเพิ่ม ซึ่งในปีนี้เชื่อว่าฐานลูกค้าเก่ายังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังเน้นบริหารต้นทุนในธุรกิจทุกภาคส่วนให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้ในระยะยาว"นายขจรพงศ์ กล่าว

นายขจรพงศ์ กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการประจำปี 58 บริษัทและบริษัทย่อย มีกำไรสุทธิ 1,026.88 ล้านบาท ลดลง 1.82% จากปีก่อนหน้า และมีรายได้จากการขายเท่ากับ 16,846.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.98% จากปีก่อนหน้า โดยรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีรายได้จากการขายต่างประเทศเท่ากับ 12,461.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.69% ตามปริมาณการขายเพิ่มขึ้น จากการจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศจีนทำให้บริษัทขยายฐานลูกค้าในประเทศจีนเพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทได้ขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยสามารถขายไปยังประเทศเกาหลีใต้ เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศบังคลาเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ