(เพิ่มเติม) HMPRO ตั้งเป้าปี 59 ยอดขายโต 15% จัด EXPO ครั้งที่ 23 หวังยอดกว่า 700 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 29, 2016 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า ในปี 59 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตราว 15% โดยจะยังคงเดินหน้าจัดงาน “โฮมโปร เอ็กซ์โป" 2 ครั้งในปีนี้ ซึ่งงาน งานโฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 23 ภายใต้งบประมาณ 120 ล้านบาทจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-20 มี.ค.เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ บริษัทตั้งเป้ายอดขายจากงานดังกล่าวกว่า 700 ล้านบาท

นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด ของ HMPRO กล่าวว่า บริษัททุ่มงบกว่า 120 ล้านบาท อัดกิจกรรมกระตุนกำลังซื้อ จัดงาน HmPro EXPO ครั้งที่ 23 ขณะที่การจัดงานโฮมโปร เอ็กซ์โปอีกครั้งในปีนี้ จะมีขึ้นในราวปลายปี หรือประมาณเดือนพ.ย.59 ซึ่งตามปกติการจัดงานในเดือนมี.ค. จะสามารถทำยอดขายได้สูงกว่าในเดือนพ.ย. เพราะทุกซัพพลายเออร์จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ช่วงต้นปี ส่วนช่วงปลายปีจะเป็นการลดราคามากกว่า โดยเฉพาะช่วงมี.ค.ปีนี้ คาดว่าสินค้าขายดีจะอยู่ในกลุ่มเครื่องปรับอากาศ ปั้มน้ำ แทงก์น้ำ ท่ามกลางภาวะที่ประเทศกำลังเผชิญกับปัญหาภัยแล้ง

สำหรับเป้าหมายยอดขายในปีนี้ คาดว่าจะมีอัตราการเติบโต 15% จากปี 58 ที่เติบโต 10% หลังยอดขายในช่วง 2 เดือนแรกปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย ขณะที่ตามแผนการเปิดสาขาอีก 4 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล 3 แห่ง และต่างจังหวัด 1 แห่ง โดยใช้งบลงทุนซึ่งไม่รวมที่ดิน มีมูลค่ารวมกว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้สิ้นปีนี้มีสาขา 81 แห่ง โดยในปีนี้เปิดสาขาไปแล้ว 1 แห่งที่ชัยพฤกษ์ และจะเปิดที่พระราม 3 ในเดือนพ.ค.นี้ โดยสาขาใหม่นี้จะมีพื้นที่ใหญ่กว่าเดิม โดย พื้นที่เกือบ 1 หมื่นตารางเมตร ภายใต้รูปแบบใหม่ "อินเดอะซิตี้"เจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าบ้านและคอนโดมิเนียมหรูย่านพระราม 3

"ปัจจัยปีนี้จะมีการส่งมอบบ้านและคอนโดฯต่อเนื่องหลายพันยูนิต เพราะบ้านและคอนโดฯไม่ค่อยมีของแถมอะไรแล้ว ปีนี้เราปรับสินค้าให้ตรงกลุ่มลูกค้า โดยจะจัดโปรโมชั่นแยกกทม.และต่างจังหวัด เพราะคนกทม.ต้องการดีไซน์ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเจ้าของบ้าน ขณะที่ต่างจังหวัดต้องการฟังก์ชั่น ราคา"นายณัฏฐ์ กล่าว

นายณัฏฐ์ กล่าวว่า ปัจจุบันยอดขายของบริษัทอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ 45% และต่างจังหวัด 55% ซึ่งปีนี้จะโฟกัสสาขาที่เปิดในเมืองมากขึ้น เพราะปีที่ผ่านมาสาขาต่างจังหวัด ที่มีสาขาติดๆกัน และเป็นทางผ่านยังมีปัญหาอยู่ ขณะที่ปีนี้จะเพิ่มสินค้าเฮาส์แบรนด์เป็น 20% จาก18% ปีก่อน

"ปีนี้เมกะโปรเจกต์ส่งสัญญาณดี ถึงแม้ส่งออกมีปัญหา แต่ร้านค้าหรือซัพพลายเออร์หันมาพึ่งตลาดในประเทศ เราก็จะมีดีลที่ดี การเจรจาก็ง่ายขึ้น โดย 2 เดือนที่ผ่านมายอดขายก็เป็นไปตามเป้า ความมั่นใจของผู้บริโภคดีขึ้น แต่การใช้เงินของลูกค้ายังนิ่งๆ ขณะที่สินค้าชุดครัว ทีวี ตู้เย็น โตดี"นายณัฏฐ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ