อนุกก.กำกับผังรายการ กสทช.เรียกผู้บริหารช่อง 3 แจงกรณี"สรยุทธ"7 มี.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2016 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพศาล กุวลัยรัตน์ 1 ในคณะอนุกรรมการกำกับผังรายการและเนื้อรายการของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการฯ เช้านี้ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาในข้อกฎหมายกรณีที่ช่อง 3 ยังให้นายสรยุทธ สุทัศนจินดา ดำเนินรายการผ่านช่อง 3 HD แม้ว่าจะถูกศาลอาญาพิพากษาโทษจำคุกในคดีทุจริตบริษัท ไร่ส้ม

อย่างไรก็ตาม การประชุมวันนี้ยังไม่ข้อยุติ ดังนั้น คณะอนุกรรมการจะเชิญผู้บริหารช่อง 3 HD มาชี้แจงกรณีดังกล่าวในวันที่ 7 มี.ค.นี้ ใน 2 ประเด็น คือ ประเด็นทางด้านกฎหมาย และประเด็นด้านจริยธรรม โดยจะพิจารณาตามประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตการให้บริการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2555

นายไพศาล กล่าวว่า อนุกรรมการของ กสทช. มีหน้าที่กำกับดูแลผู้รับใบอนุญาตทีวีดิจิตอลจะต้องให้มีรายการที่เหมาะสมและถูกต้องให้เป็นไปตามจริยธรรม แต่จะไม่เข้าไปก้าวล่วงในเรื่องของพิธีกรรายการ

"เราจะเชิญผู้บริหารช่อง 3 เข้ามาชี้แจงเพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การกำกับดูแล...แต่เราจะไม่ก้าวล่วงพิธีกรซึ่งเป็นเรื่องของช่องที่เค้าจะไปดำเนินการกันเอง"นายไพศาล กล่าว

นายไพศาล กล่าวต่อว่า หากได้ข้อสรุปแล้วคณะอนุกรรมการฯ ก็จะเสนอเรื่องไปยังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) พิจารณาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ