ABC เปิดบริการใหม่ E-Payment รองรับการชำระสินค้า-บริการกว่า 100 รายการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2016 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอสเซท ไบร์ท (ABC) กล่าวว่า บริษัทฯคิดค้นนวัตกรรมใหม่ E-Payment (อี-เพย์เม้นท์) ที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์เป็นครั้งแรก โดยการชำระเงินในรูปแบบดังกล่าวสามารถให้บริการรองรับการชำระเงินค่าบริการต่างๆได้มากกว่า 100 รายการทั่วประเทศ เช่น ค่าน้ำประปา,ค่าไฟฟ้า,ค่าโทรศัพท์,ค่าบัตรเครดิต ฯลฯ

เนื่องจากปัจจุบันตัวเลขของคนไทยที่ใช้อินเทอร์เน็ตเติบโตขึ้นสูงถึง 31 ล้านคน โดยปัจจัย 4G และมือถือสมาร์ทโฟนราคาถูกมากหรือแจกฟรี จะยิ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้คนไทยเกือบทุกระดับเริ่มเข้าถึงอินเทอร์เน็ต

ขณะที่บริษัทเล็งเห็นโอกาสในการรุกเข้าสู่ธุรกิจออนไลน์ในส่วนของการให้บริการชำระเงิน Service Payment ซึ่งปริมาณการชำระเงินทั้งค่าสาธารณูปโภค ค่าสินค้าและบริการต่างๆ มีอัตราเพิ่มกว่าปีละ 10-15% จึงทำให้บริษัทฯมองว่าการรุกเข้ามาในธุรกิจนี้ จะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทมากขึ้นและมั่นคง เนื่องจากค่าธรรมเนียม E-Payment รับรู้รายได้อย่างสม่ำเสมอ

ขณะนี้บริษัทเป็นผู้ให้บริการรายเดียวในประเทศไทยที่ทำรับชำระค่าบริการ (Service Payment) รูปแบบใหม่หรือนวัตกรรมใหม่ที่เกิดขึ้นครั้งแรกผ่านระบบออนไลน์โดยผู้ชำระ ไม่ต้องชำระค่าบริการต่างๆด้วยเงินสด ซึ่งจะแตกต่างจากการชำระค่าบริการทั่วไปโดยลูกค้าสามารถโอนคะแนนสะสม (Point) จากบัตรเครดิตที่มีอยู่ทุกใบของตัวเองและคนใกล้ชิดมาไว้ในบัตรเอบีซี (ABC CARD) เพื่อนำไปชำระเป็นค่าบริการต่างๆ โดยไม่ต้องใช้เงินสดอีกต่อไป ซึ่งจะทำให้ทำให้ง่าย สะดวกสบายและเป็นการประหยัดรายจ่ายได้มาก ปัจจุบันบริษัทฯ ได้เปิดให้ลูกค้าลองใช้บริการแล้วผ่าน www.abcpoint.com แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ