(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุดรับแรงซื้อหุ้นใหญ่สื่อสาร-แบงก์-พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 3, 2016 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าวันนี้พุ่งสดใสกว่า 10 จุด รับแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ทั้งสื่อสาร แบงก์ และพลังงาน ซึ่งมีน้ำหนักค่อนข้างมากในดัชนี SET หลังวานนี้ต่างชาติซื้อสุทธิกว่า 3.6 พันล้านบาท ขณะที่ตลาดหุ้นต่างประเทศส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นมาในทิศทางเดียวกัน

เมื่อเวลา 10.15 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,377.41 จุด เพิ่มขึ้น 12.10 จุด (+0.89%)

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นแรงในวันนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลจากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่มีเข้ามาต่อเนื่อง ตามสถิติช่วง 5 ปีที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติจะเข้ามาลงทุนในช่วงเดือน มี.ค.ซึ่งเป็นช่วงบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ทยอยประกาศจ่ายเงินปันผล ขณะที่อีกส่วนหนึ่งคาดว่าจะเป็นการกลับเข้ามาซื้อคืน (cover short) หลังจากที่ได้ขายไปก่อนหน้านี้ ประกอบกับ ภายในประเทศยังมีปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่มีออกมา

ตลาดยังมีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสารเข้ามาเพิ่มเติมจากกลุ่มแบงก์และพลังงานที่ปรับขึ้นไปก่อนหน้านี้ โดยแรงซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสาร นอกเหนือจากการจ่ายปันผลแล้วยังมาจากความคาดหวังเรื่องการเปิดประมูลใบอนุญาต 4G อีกครั้ง หากกลุ่ม บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ไม่พร้อมที่จะจ่ายค่าใบอนุญาต 4G คลื่น 900 MHz ที่ประมูลไปได้

ส่วนการขึ้นเครื่องหมาย XD ของหุ้น บมจ.ปตท. (PTT) ในวันนี้แทบจะไม่มีผลต่อดัชนีหุ้นไทย ขณะที่นักลงทุนยังคงเลือกลงทุนเป็นรายตัว โดยมองดัชนีมีแนวต้านถัดไปที่บริเวณ 1,379 และ 1,385 ส่วนแนวรับที่ 1,367 และ 1,363


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ