PTTGC เชื่อไม่ถูกลดเครดิตหากมูดี้ส์เข้าประเมินเหตุฐานะการเงินแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 3, 2016 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิตศักดิ์ สุนทรพันธุ์ ผู้จัดการส่วนหน่วยงานนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดเผยว่า สถาบันจัดอันดับเครดิต มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ยังไม่ได้เข้ามาทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัท แม้ว่าจะอยู่ระหว่างทบทวนความน่าเชื่อถือของ บมจ.ปตท. (PTT) ซึ่งเป็นบริษัทแม่

อย่างไรก็ตาม หากมีการทบทวน ก็เชื่อว่าบริษัทจะไม่ถูกปรับลดระดับความน่าเชื่อถือ เนื่องจากบริษัทมีฐานะทางการเงินที่ดีและมีเสถียรภาพ ขณะที่แหล่งวัตถุดิบเองก็ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงและถือว่ามีความมั่นคง

"ปัจจุบันมูดี้ส์ยังไม่ได้มาประเมินความน่าเชื่อถือของเรา คงเน้นไปในบริษัทแม่มากกว่า แต่อย่างไรก็ตามหากมีการเข้ามาประเมินก็เชื่อว่าจะไม่ถูกปรับลดความน่าเชื่อถือลง เนื่องจากฐานะทางการเงินที่ดี แหล่งวัตถุดิบมีความมั่นคง รวมไปถึงแนวโน้มผลประกอบการยังดี"นายจิตศักดิ์ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทยังคงตั้งเป้ารักษาระดับกำไรไม่ให้ต่ำกว่าปีก่อน ปัจจัยสนับสนุนจากสเปรดผลิตภัณฑ์อะโรเมติกส์ที่มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบที่มาจากน้ำมันดิบลดลง นอกจากนี้บริษัทจะเน้นเพิ่มรายได้จากการขายให้มากขึ้น รวมไปถึงการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะลดต้นทุนให้มากกว่า 400 ล้านบาทในปีก่อน ปัจจัยเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทให้ออกมาดีอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ