MONO มั่นใจปีนี้พลิกกำไร พร้อมล้างขาดทุนสะสม,รายได้เพิ่ม-ขึ้นค่าโฆษณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 4, 2016 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสรัชย์ อัศวะประภา รองประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร บมจ.โมโน เทคโนโลยี (MONO) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจปี 59 ผลประกอบการจะพลิกกลับมามีกำไร จากที่ขาดทุนสุทธิ 486.57 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา หลังตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตมากกว่า 50% มาที่ 3 พันล้านบาท จาก 1.93 พันล้านบาทในปีก่อน ตามแผนการขึ้นค่าโฆษณาและธุรกิจทีวีที่ดีขึ้น ขณะที่วางเป้าหมายจะใช้ผลกำไรจากการดำเนินงานมาล้างขาดทุนสะสมทั้งหมด 490.31 ล้านบาท
"ปีนี้เราเชื่อว่าธุรกิจ TV จะเริ่มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่องเราก็มีผู้ชมเพิ่มขึ้นมาตลอด ทำให้เราสามารถปรับราคาขายโฆษณาได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ธุรกิจอื่นๆก็ยังมีเทรนด์ที่ดีขึ้น นอกจากนี้เองเราก็มีสตูดิโอของตัวเองแล้ว สามารถช่วยลดต้นทุนได้ ในส่วนของธุรกิจโมบายในปีนี้เชื่อว่าทั้ง 3 ค่ายมือถือจะแข่งขันกันออกโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นตลาด ช่วยให้ปีนี้เรากลับมามีกำไร และเราก็มีแผนที่จะล้างขาดทุนสะสมให้ได้ทั้งหมด"นายโสรัชย์ กล่าว

นายโสรัชย์ กล่าวว่า รายได้ในปีนี้จะมาจากธุรกิจทีวี 1.5 พันล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 50% ,รายได้จากธุรกิจอินเตอร์เน็ต-โมบาย ประมาณ 1.06 พันล้านบาท , ธุรกิจฟิล์ม อยู่ที่ 200 ล้านบาท และธุรกิจเว็บไซต์ ประมาณ 140 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมปรับขึ้นค่าโฆษณา 20-25% ในปีนี้ทำให้อัตราค่าโฆษณามาเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท/นาที โดยในเดือนม.ค. ที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับขึ้นค่าโฆษณามาที่ 19,000 บาท/นาที จากช่วงสิ้นปีก่อนที่อยู่ระดับ 15,000 บาท/นาที ขณะที่ตั้งเป้าหมายภายในปี 60 จะขึ้นเป็นอันดับ 3 ของฟรีทีวี จากปัจจุบันอยู่ที่อันดับ 4 ซึ่งเป็นผลจากการนำเสนอคอนเทนต์ภาพยนตร์จากค่ายภาพยนตร์ต่างๆ ,เพิ่มละครหลังข่าว รวมไปถึงการเพิ่มซีรีส์ปีละ 8 เรื่อง และซื้อลิขสิทธิ์จากซีรีส์ต่างประเทศอย่างต่อเนื่องด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ