(เพิ่มเติม) TVD ลุ้นปีนี้พลิกกำไร-ล้างขาดทุนสะสม ตั้งเป้ารายได้ 3.2 พันลบ.โตจากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 8, 2016 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) หวังผลประกอบการปีนี้พลิกเป็นกำไรจากปีก่อนที่ขาดทุน 40.60 ล้านบาท และจะล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดที่มีอยู่ราว 67 ล้านบาท จากนั้นจะกลับมาจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งแรกของปีนี้ พร้อมทั้งตั้งงบลงทุนกว่า 630 ล้านบาทในการขยายสาขาใหม่และปรับปรุงสาขาร้านค้าเดิม รวมทั้งเพิ่มเม็ดเงินโฆษณาสินค้า

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในปี 59 จะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ จากปีก่อนมีผลขาดทุนสุทธิ และล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด เนืองจากบริษัทมีการควบคุมค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานต่างๆ ได้ดีขึ้น ทั้งการจัดส่งสินค้าและการผลิตสินค้า รวมถึงการบริหารสินค้าคงคลัง ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการให้บริการลดลง รวมทั้งได้ตัดการลงทุนในอินโดจีนออกไป หลังศึกษาแล้วว่าจะไม่ก่อให้เกิดผลกำไร

หลังจากที่งบการดำเนินงานเป็นบวกแล้ว บริษัทมีแผนที่จะจ่ายปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นในช่วงไตรมาส 2/59 อีกด้วย จากที่ผ่านมาได้งดจ่ายปันผลไปตั้งแต่ปีที่แล้วเพราะยังมีผลขาดทุน โดยในช่วงต้นปีนี้บริษัทจะบันทึกกำไรของบริษัทลูก หรือ TVDS เข้ามา ซึ่งมีอยู่ประมาณ 51 ล้านบาท และยังมีกำไรจากการดำเนินงานของ TVD เองในเดือนม.ค.และก.พ.59

ขณะที่บริษัทตั้งเป้ารายได้ทั้งปี 59 เติบโตราว 3,210 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 3,061 ล้านบาท โดยมีแผนออกสินค้าใหม่เพิ่มเติม เช่น แว่น Eagle eye รุ่นใหม่, ครีมทาผิวขาว, Genie bra ลายใหม่, ที่นอนอัดลม Eurobed, velform hair ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม, เข็มขัดคาดเอวสำหรับออกกำลังกาย, แว่นขยาย Big Vision และ สินค้าใช้ในไมโคเวฟ Tasty Roaster เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมจากตลาด

บริษัทยังมีการเติบโตผ่านช่องทางที่มีอยู่ อย่าง Home Shopping, Digital TV, drive DRTV และ Retail Store โดยในปีนี้ก็ได้วางงบลงทุนรวมไว้ 630 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนซื้อช่วงเวลาโฆษณาสินค้าเพิ่มขึ้น จากเดิมมีการซื้อช่วงเวลาโฆษณาแล้วราว 99 สถานี และใช้พัฒนา-ปรับปรุงระบบไอทีและซื้อเซิฟเวอร์ เพิ่มอีก 2 เครื่อง รวมถึงจะใช้ขยายสาขาร้านค้าปลีกเพิ่มอีก 7-8 สาขาในปีนี้ จากปัจจุบันมี 71 สาขา

นายทรงพล กล่าวว่า บริษัทยังรุกช่องทางการขายอย่างต่อเนื่อง ทั้งในช่อง TVD MONO ตลอด 24 ชม.รับชมได้ทางเจริญเคเบิ้ลทีวี ช่อง 4, PSI ช่อง 37, GMM Z ช่อง34, SUN BOX ช่อง 43, BIC4 ช่อง 43 และ IPM ช่อง 43 เน้นออกอากาศในช่วงเวลาที่มีผู้บริโภคค่อนข้างสนใจหรือมีเรทติ้งค่อนข้างดี พร้อมทั้งช่องทางขายออนไลน์ โดยตั้งเป้าการขายผ่านออนไลน์เติบโต 50% ในปีนี้

"ปีนี้จะเห็นได้ว่าเราไม่ได้วางเป้าหมายการเติบโตของรายได้มากนัก แต่เราจะเน้นในเรื่องของช่องทางการขายมากขึ้น ทั้ง Direct Shopping ที่จะมีการซื้อช่วงเวลาโฆษณาเพิ่มขึ้น ,ช่องทางการขายผ่านออนไลน์ ที่จะมีสินค้าหลากหลาย และมีการรับจำหน่ายสินค้าจากผู้ที่สนใจจะลงขายผ่านเว็บไซต์ โดยทางบริษัทจะมีการดูแลในเรื่องของการจัดส่งและดูแลสินค้าให้อย่างดี และร้านค้า Retail Shopping ที่จะขยายสาขาเพิ่มเติม ไปยังพื้นที่ที่มีน่าจะสามารถสร้างยอดขายและกำไรได้ดี เช่น แถวเลียบทางด่วนรามอินทราฯ"นายทรงพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ