ADVANC ย้ำทำสัญญาโรมมิ่ง DTAC รองรับลูกค้า 900 MHz ยันซิมไม่ดับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 8, 2016 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส กล่าวกับ"อินโฟเควสท์" โดยยืนยันว่าลูกค้าที่ใช้บริการโทรศัพท์มือถือ 2G คลื่น 900 MHz ของเอไอเอส จะยังคงสามารถใช้บริการได้ต่อไป แม้ว่าที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) วันนี้จะไม่ต่ออายุมาตรการเยียวยาลูกค้ากลุ่มดังกล่าวของเอไอเอสก็ตาม เนื่องจากเอไอเอสเปิดโรมมิ่งกับโครงข่ายของบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้ซิม 2G ยังสามารถใช้บริการได้ตามปกติ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนซิม

ทั้งนี้ มติของ กทค.ดังกล่าวเป็นไปตามหลักเกณฑ์เดิมที่ระบุว่าเมื่อให้ใบอนุญาตคลื่น 900 MHz แก่ผู้ชนะประมูลคลื่น ก็จะต้องยุติมาตรการการเยียวยาลูกค้าที่เหลืออยู่ ขณะที่บริษัทก็จะต้องปิดโครงข่าย 900 MHz แต่เอไอเอสได้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ไว้แล้ว โดยการทำสัญญาเปิดโรมมิ่งกับโครงข่ายของดีแทค เพื่อให้ลูกค้า 2G ยังสามารถใช้บริการได้ต่อไปอีกระยะหนึ่ง ขณะเดียวกันก็จะพยายามดึงลูกค้าที่ยังถือซิม 2G อยู่ให้เปลี่ยนมาใช้บริการ 3G ของเอไอเอสด้วยแคมเปญการแลกเครื่องมือถือฟรี ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถย้ายลูกค้ามาได้จนครบ

"ลูกค้าที่ถือซิมอยู่ยังใช้ได้เป็นปกติต่อไปถ้าในพื้นที่นั้นมีโครงข่าย 2G ของดีแทคอยู่ ก็จะไม่มีผลกระทบ แต่เราคงไม่ปล่อยให้ลูกค้าอยู่นิ่งๆ โดยจะพยายามทำให้ลูกค้าย้ายมาใช้โครงข่าย 3G จนครบทั้งหมด"เจ้าหน้าที่นักลงทุนสัมพันธ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ