ERW คงเป้ารายได้-กำไรปีนี้โต 15% อัตราเข้าพักเพิ่ม,ยื่นไฟลิ่ง REIT ในมิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 8, 2016 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกันยะรัตน์ กฤษณเทวินทร์ รองกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้และกำไรปีนี้เติบโตราว 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 5.3 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 197.87 ล้านบาท หลังคาดอัตราการเข้าพัก (OCC) ในปีนี้จะเพิ่มขึ้น 7% หรือคิดเป็น 80% จากปีก่อนเฉลี่ยอยู่ที่ 73% อีกทั้งจะปรับขึ้นค่าห้องพักอีกราว 2-7%

โดยในช่วง 2 เดือนแรกปีนี้ มีอัตราการเข้าพักราว 83% เพิ่มขึ้นจากงวดปีก่อน เนื่องจากมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้จากยอด Booking ที่มีอัตราการจองห้องพักเข้ามาค่อนข้างดี รวมถึงในไตรมาส 1/59 และไตรมาส 2/59 เป็นช่วงไฮซีซั่นของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วย ซึ่งน่าจะทำให้มีอัตราการจองห้องพักเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้ทั้งปีได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

"2 เดือนที่ผ่านมามีผลประกอบการดีมาก โดยมีอัตราการเข้าพัก 83% น่าจะเป็นผลมาจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ปีก่อนประเทศไทยก็มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น แต่ว่านักท่องเที่ยวก็ยังเดินทางเข้าประเทศจำนวนมากอยู่ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในหลายๆด้าน ส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของเราที่น่าจะดีกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนได้"นางสาวกันยะรัตน์ กล่าว

นางสาวกันยะรัตน์ กล่าวว่า บริษัทยังมีแผนเปิดโรงแรมแบรนด์ Hop Inn ในปีนี้รวม 7 แห่ง แบ่งเป็นในต่างจังหวัด 6 แห่ง และในประเทศฟิลิปปินส์ 1 แห่ง คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการโรงแรมต่างประเทศได้ในช่วงเดือนธ.ค.นี้ ขณะที่แผน 5 ปี บริษัทคาดจะมีโรงแรมในต่างประเทศเพิ่มเป็น 15-20 แห่ง

สำหรับความคืบหน้าของการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในช่วงเดือนมิ.ย.59 หลังจากนั้นก็จะใช้เวลา 6 เดือนจัดตั้งกอง REIT ได้ โดยขนาดกองที่น่าสนใจประมาณ 1,500-1,700 ล้านบาท ซึ่งจะนำโรงแรม 2 แห่งขายเข้ากองทุนเพื่อเป็นสินทรัพย์อ้างอิง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ