SIRI เผย 2 เดือนทำยอดขายคอนโดฯ2-3 พันลบ.จากเป้าทั้งปี 2.8 หมื่นลบ.,เปิดตัวโครงการ Flagship บนถ.วิทยุ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 9, 2016 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ยอดขายโครงการคอนโดมิเนียมในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ก.พ. 59) ทำได้แล้ว 3 พันล้านบาท จากเป้าหมายยอดขายโครงการคอนโดมิเนียมทั้งปี 59 ที่ 2.8 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ยอดขายรวมโครงการทุกประเภทในไตรมาส 1/59 คาดว่าคงจะทำได้ไม่ถึง 1 หมื่นล้านบาทที่เป็นระดับเฉลี่ยรายไตรมาสของปีนี้ จากเป้าหมายทั้งปีที่ 4.2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากในไตรมาสแรกเปิดตัวโครงการใหม่เพียง 2 โครงการ เป็นคอนโดมิเนียม 1 โครงการ และแนวราบ 1 โครงการ ส่งผลให้ยอดขายรวมยังทำได้ไม่มากนัก

แต่ตั้งแต่ไตรมาส 2/59 เป็นต้นไปบริษัทจะทยอยเปิดโครงการเพิ่มมากขึ้น เพราะยังเหลืออีก 19 โครงการในแผนงานที่อยู่ระหว่างการรอเปิดขาย บริษัทจึงยังมั่นใจว่ายอดขายรวมในปีนี้จะเป็นไปตามเป้า

นายอภิชาติ กล่าวอีกว่า ล่าสุด วันนี้บริษัทเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม 98 Wireless มูลค่าโครงการ 8.5 พันล้านบาท เป็นโครงการ Flagship ในระดับ Super Premium Luxury ของบริษัท ตั้งอยู่บนถนนวิทยุที่ถือว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ บนพื้นที่ 2-0-34 ไร่ เป็นอาคารพักอาศัยสูง 25 ชั้น และมีที่จอดรถใต้ดิน จำนวนห้องพัก 77 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 550,000 บาทต่อตารางเมตร ขนาดตั้งแต่ 2-4 ห้องนอน เพนท์เฮาส์ และซูเปอร์เพนท์เฮาส์"The One"ที่ตั้งอยู่บนชั้นสูงสุดของโครงการ

แนวทางการขายโครงการดังกล่าวจะเน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นลูกค้าระดับบนทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตั้งเป้าสัดส่วนลูกค้าชาวไทยไว้ที่ 60% และลูกค้าชาวต่างชาติ 40% ซึ่งโครงการนี้จะเปิดขายอย่างเป็นทางการภายหลังก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงเดือน ต.ค.59 แต่ขณะนี้ขายพรีเซลให้กับลูกค้าไปแล้ว 20% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด รวมถึงห้อง The One พื้นที่ 1,000 ตารางเมตร ราคาขายกว่า 600 ล้านบาทก็มีลูกค้ารายหนึ่งจองไปแล้ว

"บริษัทคาดว่าโครงการ 98 Wireless จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นอย่างดี เนื่องจากเรามีลูกค้าระดับบนที่เป็นลูกค้ากับบริษัทมายาวนานตั้งแต่โครงการแรก คือ บ้านไข่มุก ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของการพัฒนาโครงการระดับ Super Premium Luxury ของบริษัทที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการอยู่อาศัยสำหรับลูกค้าระดับบนที่ตรงจุด และยังมั่นใจว่าโครงการ 98 Wireless จะเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในทุกปีจากทำทำเลถนนวิทยุ และเป็นโครงการที่ดีที่สุดไนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"นายอภิชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ