TPAC ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10%ลงทุนพัฒนาเทคโนโลยี-ซื้อกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 10, 2016 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเควิน คูมาร์ ชาร์มา ประธานกรรมการบริหาร บมจ.พลาสติคและหีบห่อไทย (TPAC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 59 จะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 58 ซึ่งเป็นผลดีจากการขยายช่องทางการส่งสินค้าใหม่และฐานลูกค้าที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทจะลงทุนด้านการค้นคว้าและวิจัย สามารถออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกตามคำสั่งขอลูกค้า ทั้งในอุตสาหกรรมอาหาร อตุสาหกรรมยาและผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาในครัวเรือน ซึ่งล้วนเป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของโลกมากกว่า 30 ปี

“การพัฒนาคนของเราให้เป็นมืออาชีพที่กระตือรือร้นและมีประสบการณ์ ควบคู่กับความสามารถด้านการลงทุนในเทคโนโลยีด้านบรรจุภัณฑ์ที่ล้ำสมัย ทำให้ TPAC แตกต่างจากบริษัทอื่นๆ"นายคูมาร์ กล่าว

นายคูมาร์ กล่าวว่า ปีนี้บริษัทฯยังวางแผนใช้เงินลงทุน 100 ล้านบาท เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์และซื้อกิจการด้วย

สำหรับปี 58 บริษัทมีผลกำไรสุทธิ 104.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 12% จากปี 58 และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนอยู่ที่ราว 0.2 เท่า จากการคืนเงินกู้ยืมเนื่องจากมีกระแสเงินสดที่เข็งแกร่งจากการดำเนินงาน บริษัทยังมีแผนขยายธุรกิจไปยังที่อื่นๆนอกจากประเทศไทย เพื่อแสวงหาโอกาสสร้างความเจริญเติบโต ซึ่งจะทำให้สามารถรองรับลูกค้านานาประเทศได้เพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบัน บริษัทยังมีใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอแรนต์)ที่จะถึงกำหนดภายในครึ่งปีแรกของปี 59 ด้วย ขณะที่กลุ่มตระกูลโลเฮียได้เข้าซื้อหุ้น TPAC เมื่อปีที่แล้ว โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ที่ 60.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ