JMART ขยายไลน์"กล้องถ่ายภาพ"คาดสิ้นปีทะลุ 200 ลบ.ดันยอดขายรวม1.25หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 10, 2016 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ.เจ มาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า เจมาร์ทได้ตั้งเป้าสำหรับยอดขายสินค้าประเภทกล้องถ่ายภาพในปี 59 ไว้ที่ 200 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการดันยอดขายของเจมาร์ทในปี 59 อยู่ที่ 12,500 บาท หรือเติบโตขึ้น 30% จากปี 58

สำหรับภาพรวมตลาดกล้องถ่ายภาพดิจิตอลในปี 58 มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 6,160 ล้านบาท ถือได้ว่าปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย เมื่อเทียบกับปี 57 ที่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 6,080 ล้านบาท แม้ว่าตลาดรวมจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่สินค้าในกลุ่มกล้องประเภทมิลเลอร์เลสกลับมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้นถึง 90% จากมูลค่าตลาดที่ 1,473 ล้านบาทในปี 57 และปรับตัวสูงขึ้นเป็น 2,825 ล้านบาท ในปี 58

ดังนั้นการขยายสินค้าประเภทกล้องถ่ายภาพ จะเน้นที่กล้องประเภทมิลเลอร์เลส รวมถึงการเพิ่มกลุ่มสินค้ากล้องประเภทอื่นๆที่กำลังเป็นที่นิยมในตลาด ได้แก่ Action Camera, กล้องติดรถยนต์ และกล้องวงจรปิด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการที่ร้านเจมาร์ทได้มากขึ้น

เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น เจมาร์ทได้จัดเตรียมพื้นที่สำหรับสินค้า ในหมวดกล้องถ่ายภาพในงานอีเว้นท์ใหญ่ของเจมาร์ท พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อการจัดงานจากเดิม Jaymart Mobile Show มาเป็น Jaymart Mobile & Camera Show โดยเริ่มงานแรกที่ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต และเตรียมจัดอีก 4 งานใหญ่ในปีนี้ ขณะที่ความพร้อมในการจำหน่ายสินค้าประเภทกล้องถ่ายภาพนั้น เจมาร์ทได้จัดอบรมความรู้เรื่องกล้องถ่ายภาพให้กับพนักงานขาย พร้อมทั้งการอบรมทางด้านคุณภาพในการให้บริการที่จะทำให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการของเราได้

นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ กับกิจกรรมประกวดภาพถ่าย ภายใต้คอนเซ็ปต์ ''สะพายกล้อง ท่อง Summer เพียงส่งภาพพร้อม Caption ที่เข้ากับ concept สถานที่ที่ทำให้คุณ Enjoy ที่สุดในหน้าร้อน’’ ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท ร่วมส่งภาพเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม - 30 เมษายน 2559 โดยกิจกรรมดังกล่าวจะมีการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ Jaymart Line Official Account, Jaymart Fanpage สื่อออนไลน์ รวมไปถึงเว็บไซต์กล้อง และสื่อหน้าร้าน Jaymart

ขณะเดียวกัน ยังได้จัดโปรโมชั่นกล้องถ่ายรูป พิเศษเฉพาะภายในงาน อาทิ ส่วนลดสูงสุด 4,000 บาท พร้อมรับของพรีเมี่ยมมากมาย, ข้อเสนอผ่อน 0% นาน 14 เดือนกับสินเชื่อเจมันนี่ ทั้งนี้ภายในงานยังได้รวบรวมสุดยอดเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม และกล้องประเภทอื่นๆ โดยมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษมากมาย อาทิ รับจองซัมซุงกาแล๊กซี่เอสเจ็ด และเอสเจ็ดเอจด์ พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ, สมาร์ทโฟนซื้อ 1 แถม 5, ส่วนลดตั๋วหนัง 100 บาท ประมูลมือถือเริ่มต้น 100 บาท ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ คาดว่าจะมีเงินสะพัดภายในงานกว่า 40 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ