ACC พร้อมลุยขยายพลังงานทดแทนควบคู่เทรดดิ้งพัดลม-อสังหาฯ มั่นใจปี 59 เทิร์นอะราวด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 11, 2016 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธนา แต่ปางทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น (ACC) เปิดเผยว่า บริษัทฯมีความพร้อมในการขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างเต็มรูปแบบ และมั่นใจว่าในปีนี้ผลประกอบการจะกลับมาเทิร์นอะราวด์จากการรับรู้รายได้ธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม

วันนี้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2559 อนุมัติให้จัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ (วอร์แรนต์) จำนวน 300,000,000 หน่วย ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 4 หุ้นสามัญต่อ 1 วอร์แรนต์ ราคาใช้สิทธิ 1.25 บาท/หุ้น โดยมีอายุใบสำคัญแสดงสิทธิ 3 ปี นับจากวันที่ออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิ ขณะเดียวกันยังมีมติอนุมัติให้บริษัทฯเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 300,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.25 บาท/หุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิของหลักทรัพย์แปลงสภาพ ซึ่งจะสามารถใช้สิทธิครั้งแรกในวันทำการสุดท้ายของเดือน มิ.ย.60

“การแจกวอร์แรนต์ให้กับผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ ถือว่าเป็นไปตามแผนในการขยายฐานเงินทุนของบริษัทฯให้มีโครงสร้างเงินทุนที่มีความแข็งแกร่งในอนาคต สร้างโอกาสในการขยายธุรกิจ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น หลังจากบริษัทเตรียมขยายธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม พลังงานทดแทน และอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเพิ่มช่องทางการหารายได้ และกระจายความเสี่ยงในการลงทุน และมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างแน่นอน"นายยุทธนา กล่าว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.59 ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติเข้าลงทุนโครงการโซลาร์ฟาร์มในจังหวัดสระบุรีขนาดกำลังการผลิต 5.5 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทฯเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 100% มูลค่าลงทุนกว่า 290 ล้านบาท โดยโครงการนี้ได้จ่ายไฟเข้าระบบไปแล้วในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีสัญญาขายไฟให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในระบบ Adder เป็นเวลา 10 ปี และเตรียมรับรู้รายได้ทันทีในเดือน ม.ค.59 จำนวนกว่า 7 ล้านบาท โดยบริษัทฯจะรับรู้รายได้จากโซลาร์ฟาร์มเฉลี่ยปีละ 95 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ