PTT ลงนามข้อตกลงคุณธรรมย้ำเจตนารมณ์สร้างประเทศไทยใสสะอาดปราศจากคอรัปชั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 14, 2016 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า ในวันนี้ พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พลังงาน เป็นประธานใน “พิธีลงนามข้อตกลงคุณธรรม โครงการสถานีเพิ่มความดันก๊าซธรรมชาติวังน้อย" โดยมี นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะกรรมการ PTT เป็นผู้ลงนามในข้อตกลง ขณะที่นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง นายสมพล เกียรติไพบูลย์ รองประธานองค์กรต่อต้านคอรัปชั่น (ประเทศไทย) นายวิชัย อัศรัสกร กรรมการตรวจสอบ PTT และ นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT ร่วมในพิธี

การลงนามในข้อตกลงคุณธรรม โครงการสถานีเพิ่มความดันก๊าซธรรมชาติวังน้อย เป็นการลงนามระหว่าง PTT กับผู้ร่วมเสนอราคา 5 ราย และผู้สังเกตการณ์ ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐและเอกชนจำนวน 5 ท่าน เพื่อแสดงเจตนารมณ์ของ PTT ในการเป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจภายใต้หลักธรรมาภิบาล ดำเนินงานตามแนวนโยบายการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นของรัฐบาล รวมถึงการมีกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ โดยนับเป็นโครงการฯ แรกที่มีการลงนามในข้อตกลงคุณธรรมของงบประมาณประจำปี 2559

คณะกรรมการความร่วมมือป้องกันการทุจริต กรมบัญชีกลาง ผ่านกระทรวงพลังงาน ขอให้ PTTพิจารณาคัดเลือกโครงการที่จะจัดซื้อจัดจ้างที่จะดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.2559 อย่างน้อย 3 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการที่เป็นภารกิจหลักของหน่วยงานและมีมูลค่าโครงการตั้งแต่ 500 ล้านบาทขึ้นไป PTT จึงได้มีการเสนอชื่อโครงการ 3 โครงการ โดยโครงการสถานีเพิ่มความดันก๊าซธรรมชาติวังน้อยเป็นโครงการที่ได้รับคัดเลือก

สำหรับโครงการสถานีเพิ่มความดันก๊าซธรรมชาติวังน้อย ตั้งอยู่ ณ พื้นที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับความเห็นชอบให้ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.58 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างเสถียรภาพความมั่นคงทางพลังงานของประเทศไทย โดยจัดส่งก๊าซธรรมชาติให้กับโรงไฟฟ้าพระนครใต้ (ทดแทน) ชุดที่ 1 ของ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มีกำหนดแล้วเสร็จภายในปี 61 ด้วยงบประมาณ 4,800 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ