ABC มั่นใจปี 59 เริ่มกำไรหลังเปิด 2 โครงการใหญ่-ล้างขาดทุนสะสม 131 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 15, 2016 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอสเซท ไบร์ท (ABC) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการปี 59 จะเริ่มมีกำไร หลังจากการเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ ABC Residence และ ABC PET WORLD มูลค่ารวมกว่า 7,500 ล้านบาท พร้อมทั้งเตรียมล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดที่มี 131 ล้านบาทภายในปีนี้

ในไตรมาส 3/59 บริษัทจะเปิดตัวโครงการ ABC Residence เป็นคอนโดมิเนียมหรูใจกลางเมืองสไตล์ MODERN LUXURY เป็นอาคารสูง 25 ชั้น ขนาดห้องประมาณ 300-500 ตารางเมตรในซอยสุขุมวิท 39 ออกแบบโดย บริษัทสถาปนิก IA 103 เน้นความหรูหรา เป็นห้องชุดขนาด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น และที่จอดรถส่วนตัว 3-4 คันต่อห้อง จำนวน 41 ยูนิต ราคาขายตารางเมตรละ 170,000-200,000 บาท คาดว่า ABC จะมีรายได้จากการขายโครงการนี้ประมาณ 2,500 ล้านบาท

นายจิรภัทร กล่าวว่า การขายโครงการคอนโดมิเนียมหรูดังกล่าว จะทำให้บริษัทฯ ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนไม่ต่ำกว่า 60% ของมูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท และจะทำให้บริษัท ABC ล้างขาดทุนสะสมหมด และทำกำไรทันที ขณะเดียวกันจะช่วยเสริมสภาพคล่อง และเงินสดให้สูงขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมพร้อมเปิดตัวโครงการ ABC PET WORLD ในไตรมาส 3/59 มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท เป็นอาคารขนาดใหญ่มีพื้นที่รวม 37,400 ตารางเมตร และอาคารจอดรถ 7 ชั้น จอดรถได้มากกว่า 600 คัน เป็นศูนย์เฉพาะทางเลือกที่รวมทุกสิ่งเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงมาไว้อยู่ในที่เดียวกัน (ONE STOP SERVICE) ซึ่งจะสร้างพลังความแข็งแกร่งให้ศูนย์การค้า และความสะดวกสบายของผู้ใช้บริการสำหรับคนเลี้ยงสัตว์ทุกประเภท

ทั้งนี้ ธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงของไทยมีมูลค่าตลาดประมาณ 20,000 ล้านบาท ขณะที่โครงการดังกล่าวเป็นศูนย์การค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงครบวงจรที่ใหญ่ ที่สุดในประเทศไทย ทางบริษัทฯ ได้จัดขนาดพื้นที่ภายในศูนย์การค้าให้เช่าทั้งหมด ตามประเภทของสินค้า ประเภทสัตว์เลี้ยง และบริการต่างๆ อย่างเหมาะสม เช่น โรงพยาบาลสัตว์, โรงแรมสัตว์, สถานฝึกสัตว์เลี้ยง, PET CAFÉ, อาหารสัตว์, อาบน้ำตัดขนสัตว์, สปาสัตว์ ขายสัตว์เลี้ยง, โรงภาพยนตร์ที่นำสัตว์เลี้ยงเข้าได้ และ HALL การแสดงและจัดนิทรรศการขนาดใหญ่ เป็นต้น

"บริษัทฯ เชื่อว่า สัดส่วนรายได้จากการให้เช่าพื้นที่ภายในศูนย์การค้า “ABC PET WORLD" และการเปิดตัวขายโครงการคอนโดมิเนียมหรู จะพลิกให้บริษัท ABC กลับมามีกำไรสุทธิได้ จากปีก่อนที่บริษัทฯมี ขาดทุนสะสม 131 ล้านบาท และจะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ภายในปี 59 รวมไปถึงการพิจารณาจ่ายเงินปันผล" นายจิรภัทร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ