UAC รุกแผนขยายตลาดธุรกิจเคมีภัณฑ์ใน CLMV เล็งเจรจาพันธมิตรต่อยอดผลิตภัณฑ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 16, 2016 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานธุรกิจเคมีภัณฑ์ ขณะนี้ยังคงดำเนินการตามแผนที่วางไว้ คือ นำผลิตภัณฑ์ของบริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคอลส์ จำกัด (UAPC) ที่ผลิตในประเทศไปจำหน่ายยังต่างประเทศ เช่น เมียนมาร์ ซึ่งจะเป็นประเทศแรกที่กำลังเข้าไป โดยมองว่ายังมีโอกาสการขยายตัวได้อีกค่อนข้างมาก และจะขยายต่อไปยังกัมพูชา ลาว และ เวียดนาม ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการนำตัวอย่างไปทดสอบ โดยมีทีมงานของบริษัทเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดในเรื่องของกระบวนการทดสอบเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ อีกทั้งเพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มอีกในหลายประเทศ

ทั้งนี้ ยังมีการเจรจากับทางพันธมิตรในต่างประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น ตามแผนงานที่จะมุ่งเน้น ตลาดอินโดจีน หรือ CLMV ซึ่งประกอบด้วย กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม เพื่อเป็นการพัฒนาส่วนของงานเทรดดิ้ง ให้เติบโตและแข็งแกร่งตามนโยบายของบริษัท โดยในส่วนของแผนการขยายโรงงานนั้น ขณะนี้ UAPC อยู่ระหว่างการออกแบบ ประมูลหาผู้รับเหมา เพื่อสร้างเครื่องจักรที่ทันสมัยสามารถรองรับการผลิตได้เพิ่มอีก 10,000 ตัน/ปี โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางปี 60

“ทิศทางของการขยายธุรกิจด้านเคมีภัณฑ์นั้น บริษัทจะใช้ UAPC เป็น Flag ship ในการลงทุนต่อยอดด้านเคมีภัณฑ์ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและขยายไปสู่การผลิตเคมีภัณฑ์ สำหรับกลุ่มโรงกลั่นน้ำมันด้วย ส่วนแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับพันธมิตรเพื่อต่อยอดธุรกิจก็อยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจา ตอนนี้ก็ขยายในส่วนโรงงานและกำลังการผลิตไปก่อนเพื่อรองรับตลาดใหม่ที่จะเพิ่มขึ้น"นายชัชพล กล่าว

นายชัชพล กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 59 ที่ระดับ 1,800 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน 1,544 ล้านบาท โดยมีรายได้มาจากธุรกิจเทรดดิ้ง และธุรกิจการผลิต ซึ่งในส่วนธุรกิจการผลิตนี้ คือ ธุรกิจจำหน่ายเคมีภัณฑ์ ของ UAPC และธุรกิจพลังงานทดแทน ขณะที่บริษัทตั้งเป้าหมายจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็นระดับ 20-30% ในปี 61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ