MTLS โรดโชว์ฮ่องกงชูผลงานโดดเด่น แนวโน้มยอดสินเชื่อปี 59-60 โตกว่า 50% ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 16, 2016 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเดินทางไปให้ข้อมูลพื้นฐานธุรกิจแก่นักลงทุนสถาบัน และบริษัทจัดการกองทุนชั้นนำกว่า 20 กองทุน ที่ประเทศฮ่องกงระหว่างวันที่ 17-18 มี.ค.59 ร่วมกับ บล.ยูบีเอส (ประเทศไทย)และ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนสถาบัน เนื่องจากผลงานในช่วงที่ผ่านมาหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยออกมาอย่างโดดเด่น และดีกว่าที่วางเป้าหมายไว้ในช่วงก่อนหน้า

ปัจจุบันบริษัทฯถือเป็นเจ้าตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ และสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ เบอร์หนึ่งของเมืองไทย หลังจากบริษัทฯเดินหน้าขยายสาขาไปยังต่างจังหวัด ตามยุทธศาสตร์ขยายตัวทั่วไทย ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในระดับรากหญ้าซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายของบริษัท และทำให้รายได้และกำไร เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง

"ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการเดินสายโรดโชว์ เพื่อให้ข้อมูลกับนักลงทุนสถาบันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในเอเชีย หรือในยุโรป เพื่ออัพเดทข้อมูลการทำธุรกิจ และฐานะทางการเงินของบริษัทฯ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนสถาบันมีการเพิ่มน้ำหนักลงทุนในบริษัทฯมากขึ้น สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯได้เป็นอย่างดี"นายชูชาติ กล่าว

ส่วนแนวโน้มธุรกิจของ MTLS ในช่วง 2 ปีนี้ (59-60) คาดว่ายอดปล่อยสินเชื่อจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ต่อปี ผลักดันให้รายได้ และกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากเดิมตั้งเป้าหมายสินเชื่อเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ต่อปี โดยในปีนี้บริษัทมั่นใจว่า MTLS จะทำสถิติยอดปล่อยสินเชื่อ New Loan และลูกหนี้คงเหลือเติบโตสูงที่สุด ซึ่งตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ไม่ต่ำกว่า 50%

พร้อมกันนั้นก็มีแผนเปิดสาขาเพิ่มอีก 450 สาขา และปี 60 เปิดเพิ่มอีก 400 สาขา รวมเป็น 1,750 สาขาทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าในต่างจังหวัดที่ยังไม่สามารถเข้าถึงแหล่งสินเชื่อจากสถาบันการเงินในระบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ