"สมคิด"ประชุมรสก.-องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งการเบิกจ่ายกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 17, 2016 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "การเปิดเผยข้อมูลข่าวสารกับการสร้างความโปร่งใสในการบริหารงานภาครัฐ"พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่หน่วยงานที่มีความโปร่งใสในการให้ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งในครั้งนี้ มี 2 หน่วยงานราชการที่ได้รับรางวัล ได้แก่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ จังหวัดหนองคาย

  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมผู้บริหารหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ โดยคาดว่าจะหารือเรื่องเร่งรัดเบิกจ่ายงบลงทุนในห้วงเศรษฐกิจซบเซา

ในช่วงบ่าย นายสมคิดจะเป็นประธานการประชุมร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้านการท่องเที่ยว ณ ห้องประชุม 2502 ตึกบัญชาการ 2 ทำเนียบรัฐบาล

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ติดตามการปฎิบัติราชการของหน่วยงานในพื้นที่ในการแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้ง ณ อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี
  • นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) ประชุมคณะกรรมการ กรธ.เพื่อพิจารณาปรับปรุงเนื้อหาในหมวดการปฎิรูป
  • สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เตรียมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ 3 ฉบับ ทั้งร่างพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. .... ร่างพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติให้อำนาจปฏิบัติการเกี่ยวกับธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย พ.ศ. ....
  • สำนักงานคณะกรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดแถลงข่าวถึงมิติใหม่ในการบูรณาการร่วมของ 8 องค์กรอิสระ และหน่วยงานการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันภาครัฐ เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การดำเนินคดีทุจริต ณ งาน ป.ป.ช.
  • เครือข่ายภาคประชาสังคม 30 องค์กร จัดเสวนาหัวข้อ"วิเคราะห์คำสั่ง 9/2559 สู่การปฏิรูประบบ EIA" ที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย
  • ตัวแทนผู้นำชุมชน ชาวบ้านและพนักงาน บมจ. อัครา รีซอร์สเซส เดินทางมายื่นหนังสือที่กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ขอให้พิจารณาความเดือดร้อนของชาวบ้าน พนักงาน บริษัทรับเหมาฯ และภาคเอกชนในพื้นที่รอบเหมืองอัคราฯ ถึงรัฐบาล เรียกร้องให้รับฟังข้อเท็จจริงอีกด้านที่เกิดขึ้นในพื้นที่ พร้อมขอให้พิจารณาต่ออายุประทานบัตรให้แก่บริษัทฯ เป็นการเร่งด่วน เนื่องจากหากได้รับการพิจารณาล่าช้าอาจส่งผลให้เหมืองต้องปิดทำการลง ซึ่งจะมีผลต่อการจ้างงาน และภาวะเศรษฐกิจในพื้นที่ทันที
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แถลงข่าว 119 ปี การรถไฟฯ "จากอดีต...ถึงปัจจุบัน ก้าวสู่อนาคต" ณ บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการรถไฟ
  • บมจ. เออาร์ไอพี (ARiP) จัดพิธีเปิดงาน “COMMART CONNECT 2016" ภายใต้แนวคิด "Connected Life" ณ ห้อง Meeting Room 3
  • บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี “แอชตัน สีลม" อย่างเป็นทางการ
  • บมจ. วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) แถลง เปิดยุทธศาสตร์ สู่การรวมอาณาจักรมีเดียทั่วประเทศ ห้องศาลาแดง ชั้น 12 โรงแรม อีสติน แกรนด์ สาทร
  • บมจ.เสนาโซล่าร์ เอเนอร์ยี่ แถลงแผนการดำเนินงานบริษัท
  • บลจ.กรุงศรี จัดสัมมนา “Reap a Steady Income from Quality Real Estate around the Globe" เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองและข้อมูลการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกกับผู้จัดการกองทุนชั้นนำ พร้อมเปิดตัวกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลพร็อพเพอร์ตี้ปันผล (KF-GPROPD) ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 3 โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ
  • กรมอุตุนิยมวิทยา ยืนยันว่าวันนี้ไม่ใช่วันที่ร้อนที่สุดตามที่นักวิชาการระบุ ขณะที่คาดว่าวันนี้กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลอุณหภูมิ จะมีอุณหภูมิ สูงสุด 38 องศาสเซลเซียส และทั่วทุกภาคมีอากาศร้อน แต่ช่วงที่ประเทศมีอากาศร้อนสูงที่สุด คือ กลางเดือนเม.ย. ซึ่งดวงอาทิตย์ตั้งฉากพอดี และจะไม่เกิดคลื่นความร้อน ฮีทเวฟ
  • เช้าวันนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเปิดให้บริการปกติ หลังช่วงคืนที่ผ่านมาสายการบินแอร์อินเดีย เที่ยวบิน AI 332 ลงจอดฉุกเฉินเนื่องจากถูกขู่วางระเบิด แต่จากการตรวจสอบไม่พบสิ่งต้องสงสัย และได้ประกาศยกเลิกแผนฉุกเฉินแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 18.50 น. วานนี้ ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจากหอบังคับการบินว่า เที่ยวบิน AI 332 ของสายการบินแอร์อินเดีย ถูกขู่วางระเบิด โดยเที่ยวบินดังกล่าวตามตารางการบินมีกำหนดเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 19.20 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ