PHOL คาดผลงาน Q1/59 โตโดดเด่น ตุน Backlog กว่า 300 ลบ.ดันรายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำ 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 17, 2016 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ (PHOL) เปิดเผยถึง แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/59 ว่า ผลประกอบของบริษัทฯ มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น เนื่องจากมียอดคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องในกลุ่ม สินค้าด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะธุรกิจน้ำ

บริษัทคาดว่าในปี 59 จะเป็นโอกาสในการเติบโตที่สำคัญ จากการรับงานก่อสร้างระบบประปาชุมชน โดยวางเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 500 ล้านบาท โดยขณะนี้ได้เซ็นสัญญารับงานแล้วมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ซึ่งเริ่มทยอยรับรู้รายได้ไปบ้างแล้ว คาดว่าสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งปีนี้คาดรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 914.90 ล้านบาท

"ธุรกิจน้ำปีนี้คาดว่าจะมีการเติบโตสูง ซึ่งตั้งเป้ารายได้จากงานก่อสร้างระบบประปาชุมชนมูลค่า 500 ล้านบาท เทียบจากปี 58 ที่มีรายได้ 94 ล้านบาท ขณะนี้บริษัทสามารถประมูลงานได้แล้วกว่า 300 ล้านบาท รวมกว่า 120โครงการ ซึ่งโครงการดังกล่าวใช้ระยะเวลาในก่อสร้างโครงการละประมาณ 6-8 เดือน ดังนั้นการรับรู้รายได้คาดว่าทันภายในปีนี้ทุกโครงการ และหากมีโอกาสพร้อมประมูลโครงการน้ำประปาชุมชนเพิ่ม"นายบุญชัย กล่าว

สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 59 มองว่าจะมีทิศทางเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากแผนงานที่บริษัทฯได้ตั้งเป้าไว้ และมีความสอดคล้องกับการขับเคลื่อนโครงการต่างๆ ของภาครัฐบาลและภาคอุตสาหกรรม นอกจากนี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญในการนำเสนอสินค้าและบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาด โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน และมุ่งเน้นเข้าประมูลรับงานโครงการด้านระบบบำบัดน้ำจากทั้งภาครัฐและภาค เอกชนอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ