JUBILE คาดปีนี้รายได้โต 10-15% อัตรากำไรสุทธิสูงขึ้นจากปีก่อน ลุ้นผลตอบรับแบรนด์ FOREVERMARK

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 18, 2016 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้เติบโต 10-15% จากปีก่อนทำได้ 1,491 ล้านบาท พร้อมทั้งคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้น่าจะไม่ต่ำกว่า 40% จากปีก่อนอยู่ที่ 45% และอัตรากำไรสุทธิก็น่าจะดีกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 8.79% ตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น และการควบคุมค่าต้นทุนใช้จ่าย

ในปีนี้บริษัทมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยภายใต้แบรนด์ Jubilee Diamond จะขยายสาขาใหม่ 5-7 สาขาในปีนี้ ใช้งบลงทุนสาขาละ 7-12 ล้านบาท ซึ่งจะขยายไปตามห้างสรรพสินค้าที่จะเปิดตัวใหม่ในปีนี้ ขณะที่สาขาเดิมก็จะมีการจัดแคมเปญ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้เติบโต

ประกอบกับ ในเดือน ม.ค.59 ที่ผ่านมาบริษัทได้เซ็นสัญญาเป็นตัวแทนการจัดจำหน่ายสินค้าเพียงรายเดียวในประเทศไทยกับบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศยุโรป หรือ De Beers ผู้ผลิตและจำหน่ายแบรนด์ FOREVERMARK ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่แหวนและต่างหูเพชร ระดับราคาต่ำสุด 60,000 บาท/ชิ้น เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและลูกค้าคนไทยบางกลุ่ม คาดจะเริ่มเปิดสาขาในประเทศไทยปีนี้ราว 8-10 สาขา ใช้งบลงทุนสาขาละราว 8-10 ล้านบาท เน้นในกรุงเทพฯ เป็นหลัก

นอกจากนั้น บริษัทยังวางงบลงทุนด้านการตลาดไว้ราว 7-10% ของยอดขายรวม โดยมีแผนออกคอลเลคชั่นใหม่ไม่ต่ำกว่า 10 คอลเลคชั่นในปีนี้ ซึ่งตลอดทั้งปีบริษัทฯจะมีการจัดแคมเปญ และร่วมกันจัดแคมเปญกับพันธมิตร เพื่อกระตุ้นตลาด ส่งเสริมยอดขายทั้งในสาขาเดิมและสาขาใหม่ น.ส.อัญรัตน์ กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 1/59 คาดว่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน จากที่บริษัทฯได้มีการปรับกลุยุทธ์การทำตลาดรูปแบบใหม่ๆ ตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่ตอบรับสื่อออนไลน์มากขึ้น ทำให้บริษัทรุกช่องทางการตลาดแบบดิจิตอลมาร์เกตติ้ง ทั้งใน Youtube และ Facebook ซึ่งได้รับการรับรับที่ดีจากมียอดผู้เข้าชมจำนวนมาก ประกอบกับในช่วงเดือน ก.พ.59 เป็นช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก และตรุษจีน บริษัทฯก็มีการออกผลิตภัณ์ใหม่ถึง 3 คอลเลคชั่น เพื่อต้อนรับเทศกาลดังกล่าว

"ในช่วงไตรมาส 1/59 เรามีการใช้กลยุทธ์การตลาดใหม่ ตามพฤติกรรมผู้บริโภค โดยใช้สื่อออนไลน์เข้ามาช่วย ก็ทำให้สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก ขณะที่เราก็ได้มีการจับมือกับพันธมิตรผู้ค้าเพชรรายใหญ่ของโลกจากยุโรป ซึ่งมีการจำหน่ายถึง 35 ประเทศทั่วโลก และมีสาขามากกว่า 1,800 สาขา และเราก็เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยเพียงผู้เดียว ซึ่งน่าจะส่งผลให้การเติบโตของรายได้ปีนี้น่าจะเป็นไปตามเป้าหมายได้ หรือ 10-15% แต่เราก็ขอดูอีกทีหนึ่ง ซึ่งอาจจะมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นได้อีก หากสาขาแบรนด์ FOREVERMARK ได้รับการตอบรับที่ดีกว่าที่คาดไว้ ปัจจุบันมีการเปิดสาขาดังกล่าวแล้วจำนวน 1 สาขาที่สยามพารากอน"น.ส.อัญรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ