JAS ตั้งโต๊ะแถลงหลังเบี้ยวจ่ายไลเซ่นส์ 4G/นายกฯ เตรียมเดินทางไปจีนหลังประชุมครม./กรธ.ถกร่างรธน.ต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 22, 2016 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บ่ายนี้นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ตั้งโต๊ะแถลงข่าว หลังจาก บริษัท แจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ JAS ผู้ชนะการประมูลใบอนุญาต 4G คลื่น 900 MHz ในราคา 75,654 ล้านบาท ไม่ไปชำระเงินในงวดแรกพร้อมแบงก์การันตี หลังครบกำหนดเส้นตายวานนี้

  • นางทองอุไร ลิ้มปิติ รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน แถลงแผนพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ระยะที่ 3 (Master Plan 3) ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย
  • นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นประธานแถลงข่าวงานแสดงสินค้ายานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่ง 2559 (Thailand Auto Parts & Accessories2016 : TAPA 2016) ที่ห้องประชุม 30410 (ห้องบุรฉัตรไชยากร) ชั้น 4
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) หารือ ฯพณฯ ชิโร ซะโดะชิมะ (H.E. Mr. Shiro Sadoshima) เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ในประเด็นความร่วมมือสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาและการพัฒนาบุคลากร รวมถึงการลงทุนด้านการศึกษา

นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้เชิญทางประธานสภาอุตสาหกรรมฯ พร้อมคณะผู้บริหาร และสมาชิกเข้าร่วมงาน Roundtable Conference of Human Resources Development ณ โรงแรมเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท

  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) จะแถลงโครงการ "กกร.รวมใจ ใช้น้ำประหยัด ร่วมใจขจัดภัยแล้ง" ที่สภาอุตสากรรมแห่งประเทศไทย
  • กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ แถลงข่าวเปิดร่างพ.ร.บ.แร่ฉบับใหม่ พร้อมแถลงนโยบายการบริหารจัดการแร่ยิปซัม ณ ห้องประชุมดีบุก ชั้น 2 กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่
  • จากกรณีมีการร้องเรียนเรื่องราคาอาหารและน้ำดื่มที่ขายภายในสนามบินจำหน่ายในราคาแพง วันนี้พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน จะลงพื้นที่ในบริเวณสนามบินดอนเมืองเพื่อตรวจสอบราคาอาหารและเครื่องดื่ม โดยได้เชิญกรมการค้าภายใน และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ไปร่วมตรวจสอบด้วย ซึ่งอาจจะได้คำตอบที่ชัดเจนในเรื่องราคาน้ำดื่มที่จำหน่ายในสนามบิน
  • นายปราจิน เอี่ยมลำเนา เจ้าพ่อมอเตอร์โชว์ เป็นประธานเปิดงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 ที่ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพค เมืองทองธานี
  • ความคืบหน้าของโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร (โซลาร์ฟาร์มส่วนราชการฯ) นั้น วันนี้ทางนายกองค์การบริหารส่วนตำบาล (อบต.) เตรียมเดินทางมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) หลังมีแนวโน้มที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะถูกตัดสิทธิการเข้าร่วมจับสลาก
  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคระรักษาความสงแบห่งชาติ (คสช.) ช่วงเช้าจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อน จากนั้นหลังเสร็จสิ้นการประชุมครม. จะเดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง ครั้งที่ 1 (Mekong-Lanxang Cooperation: MLC) และการประชุม Boao Forum for Asia ณ เมืองซานย่าและเมืองโป๋อ๋าว มณฑลไห่หนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคม 2559 ในช่วงบ่าย ซึ่งถือเป็นการประชุมที่สำคัญว่าด้วยเรื่องความมั่นคง เศรษฐกิจ ตลอดจนสังคมและวัฒนธรรม มุ่งเน้นการพัฒนาที่ยั่งยืนในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง
  • นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) นัดประชุมสมาชิกต่อเพื่อให้ได้ข้อสรุปในวันนี้ หลังจากวานนี้ยังมีความเห็นหลากหลาย และยังไม่สามารถหาข้อยุติเกี่ยวกับข้อเสนอประเด็นวุฒิสภา (สว.) ช่วงเปลี่ยนผ่าน 5 ปี ประเด็นนายกฯ คนนอก ไว้ในบทเฉพาะกาล ของคสช.ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ