PLAT คาดปีนี้ทั้งรายได้ค่าเช่า-ค่าห้องพักโรงแรม-ธุรกิจศูนย์อาหารปีนี้สูงกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 22, 2016 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด ( PLAT) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจบริหารพื้นที่ให้เช่าศูนย์การค้า ธุรกิจโรงแรม รวมถึงธุรกิจศูนย์อาหาร ซึ่งคาดว่ารายได้หลักยังคงมาจากรายได้ค่าเช่า และ บริการซึ่งมีร้านค้าที่จะหมดสัญญาและต่อสัญญาใหม่จำนวนหนึ่งที่สามารถเพิ่มค่าเช่าได้ และธุรกิจโรงแรมมีรายได้เฉลี่ยของห้องพักเพิ่มสูงขึ้นกว่าปีก่อน ขณะที่ธุรกิจศูนย์อาหารได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ ทำให้ศูนย์อาหารมีรายได้มากขึ้น

"ในระยะ 1-2 ปีนี้ เรามีโครงการพัฒนาอีกหลายโครงการ ทั้งศูนย์การค้าแห่งใหม่ เดอะ มาร์เก็ต บาย แพลทินัม และโรงแรมที่เกาะสมุย 2 แห่ง มั่นใจว่า PLAT จะเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต"นายชาญชัย กล่าว

อนึ่ง ผลประกอบการในปี 58 บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,768 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% จากปี 2557 ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 630 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44% จากปี 57

นายชาญชัย ยังเปิดเผยว่า บริษัทได้รับรางวัล Asia Pacific Entrepreneurship Award 2016 ในสาขาผู้ประกอบการที่มีศักยภาพสูงสุด (Most Promising Category) ซึ่งรางวัลนี้จะมอบให้แก่ผู้ประกอบการซึ่งมีการพัฒนาที่น่าจับตามอง เพียบพร้อมด้วยความมุ่งมั่นและการสร้างสรรค์ความเติบโตทางธุรกิจที่ดีเยี่ยม โดยงานประกาศผล รางวัลผู้ประกอบการ เอเชียแปซิฟิคดี เด่นในครั้งนี้ ถือเป็นการจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยมีจุดประสงค์ เพื่อการส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพ ของ บริษัทและธุรกิจ แขนง ต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

"งานนี้จึงเป็นการตอกย้ำศักยภาพของ เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ที่มีการพัฒนาอย่าง ต่อเนื่องด้วยทีมผู้บริหารและพนักงานซึ่งมีความรู้ความสามารถ ปัจจุบันบริษัทฯ ก้าวสู่ปีที่ 11 และได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เมื่อปี 2558 นับเป็นการพัฒนาการอย่างไม่หยุดยั้ง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ