CCP ปรับขึ้นราคาสินค้า-เพิ่มยอดขายหวังดันอัตรากำไรสุทธิปีนี้ฟื้นกลับเป็นปกติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 22, 2016 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) กล่าวว่า บริษัทคาดหวังผลักดันอัตรากำไรสุทธิในปีนี้กลับไปสู่ในระดับปกติที่ 5% จากปีก่อนหดตัวลงมาเหลือ 3% โดยจะมีการปรับขึ้นราคาสินค้าอย่างต่อเนื่อง และดำเนินการขายสินค้าให้ได้มากที่สุด ขณะที่คงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ที่ 2.6 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,414.07 ล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/59 คาดว่าจะดีกว่าไตรมาส 1/58 จากงานภาครัฐที่ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง และน่าจะส่งผลดีต่อไปยังไตรมาส 2/59

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 2,485 ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้ได้ในปีนี้ 60% ขณะที่เตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่ม โดยเฉพาะงานภาครัฐที่คาดว่าจะมีการเปิดประมูลกว่าแสนล้านบาทในปีนี้ ทั้งงานสร้างถนน ทางรถไฟ และขยายท่าเรือแหลมฉบัง เป็นต้น หลังจากที่ได้รับงานโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) พัทยา-มาบตาพุด ระยะทาง 32 กิโลเมตร ที่คิดเป็นออเดอร์ผลิตภัณฑ์คอนกรีตมูลค่ากว่า 500 ล้านบาทเข้ามาแล้ว ทั้งนี้ เพื่อรักษาระดับ backlog ไว้ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท

ในปีนี้บริษัทฯวางงบลงทุนไว้ราว 150 ล้านบาท เพื่อลงทุนในการปรับปรุงเครื่องจักรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และออกสินค้าใหม่ โดยจะเน้นให้เครื่องจักรสามารถผลิตแทนกันได้ และสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้นเพื่อรองรับออเดอร์และความต้องการใช้งานที่หลากหลายในอนาคต โดยในปัจจุบันได้ดำเนินการลงทุนในส่วนของโรงงานผลิตคอนกรีตผสมเสร็จไปบ้างแล้ว

ประกอบกับ บริษัทยังมีแผนจะซื้อที่ดินเข้ามาเพิ่มอีก และจัดหาวัตถุดิบ เช่น ทราย หิน เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการขยายงาน

นายอาทิตย์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 1 พันล้านบาท โดยจะนำเสนอขออนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 59 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางเลือกทางการเงินเพื่อนำไปใช้ในการขยายธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อย ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ รวมทั้งอาจชำระคืนหนี้เดิม เพื่อลดภาระต้นทุนทางการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ