JAS บวก 4.35% หลังปลด SP โบรกฯคาดขึ้นช่วงสั้น-จับตา กสทช.ฟ้องเรียกค่าเสียหาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 23, 2016 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น JAS ราคาวิ่งขึ้น 4.35% ปลดเครื่องหมาย SP โดยมาอยู่ที่ 3.84 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท มูลค่าซื้อขาย 422.60 ล้านบาท เมื่อเวลา 9.59 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.82 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.84 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.82 บาท

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดเครื่องหมายห้ามการซื้อขายหุ้น บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) หลังจากค่ำวานนี้ชี้แจงสาเหตุไม่จ่ายไลเซ่นส์ 4G เพราะพันธมิตรจีนติดข้อจำกัด และที่ปรึกษากฎหมายระบุแค่ถูกริบเงินประกัน 644 ล้านบาทเท่านั้น ไม่มีผลกระทบต่องบการเงินของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ JAS ยังเดินหน้าซื้อหุ้นคืนราคา 5 บาทต่อหุ้น เริ่มวันที่ 1-10 มิ.ย.59

ขณะที่ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ราคาหุ้น JAS หากถูกปลดจากการแขวน ราคาหุ้นก็น่าจะปรับตัวขึ้นในช่วงสั้น แต่ยังคงต้องจับตาว่าทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะฟ้องเรียกค่าเสียหายอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

สำหรับแรงซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสารหลัง JAS ไม่ยอมจ่ายเงินประมูล 4G นั้น เป็นเพราะตลาดมองว่าการที่ JAS ไม่เข้ามาร่วมจะส่งผลดีในแง่ของลดการแข่งขัน และจะดีกับ JAS ที่ไม่ต้องแบกภาระสร้างเครือข่ายหรือลงทุนมหาศาลในเรื่องการติดตั้ง สถานการณ์ที่เป็นอยู่เกมกลับพลิกมาเป็นว่าหุ้นในกลุ่มสื่อสาร กลับมาน่าสนใจรอบใหม่ โดยเฉพาะ ADVANC DTAC TRUE และ JAS

ดังนั้น นักวิเคราะห์มีมุมมองในเชิงบวกหุ้นกลุ่มสื่อสาร คือ ปรับขึ้นทั้งกำไรต่อหุ้นและราคาเป้าหมาย นอกจากนั้น วานนี้ ทางกองทุนภายในได้เข้าซื้อหุ้นถึง 2 พันกว่าล้านก็น่าจะมาจากการปรับมุมมองของกลุ่มสื่อสารเป็นบวก หลังจากที่ลดน้ำหนักลงในช่วงการประมูลครั้งแรกในเดือน ธ.ค.มุมมองที่ดีขึ้นส่งผลให้ราคาหุ้นดีดตัวขึ้น โดยตอนนี้ราคาหุ้น ADVANC ขึ้นมาใกล้ถึงราคาเป้าหมายเฉลี่ยกลางของนักวิเคราะห์ที่ 193 บาท ส่วน DTAC ขึ้นมาเหนือราคาเป้าเฉลี่ยกลางของนักวิเคราะห์ที่ 40 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ