ตลท.ยังไม่เรียก JAS แจงข้อมูลเพิ่มกรณีเบี้ยวจ่ายไลเซ่นส์ 4G รอผลกสทช.พิจารณาก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 23, 2016 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯยังไม่ได้ขอให้บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) จะชี้แจงเพิ่มติมกรณีทิ้งใบอนุญาต 4G คลื่น 900 MHz หลังจากที่ได้ชี้แจงข้อมูลในเบื้องต้นถึงเหตุผลในการไม่สามารถหาหนังสือค้ำประกันจากสถาบันการเงินจำนวนประมาณ 7.2 หมื่นล้านบาทมามอบให้กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ภายในกำหนดแล้ว

โดยจะขอรอผลการพิจารณาของกสทช.ก่อนว่าจะมีแนวทางดำเนินการอย่างไรกรณีที่ JAS ไม่สามารถจ่ายค่าใบอนุญาต 4G ดังกล่าวภายในกำหนดวันที่ 21 มี.ค.59 ซึ่งคาดว่า JAS ก็น่าจะมีการชี้แจงข้อมูลถึงผลกระทบดังกล่าวอีกครั้งเช่นกัน

"การตรวจสอบการซื้อขายหุ้น JAS ทางตลท. ได้มีการดำเนินการตรวจสอบความผิดปกติของราคาหุ้นทุกบริษัทเป็นปกติอยู่แล้ว และหากเราพบความผิดปกติต่อการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น ตลท.ก็พร้อมทันทีที่จะส่งเรื่องให้ก.ล.ต. ดำเนินการต่อ"นางเกศรา กล่าว

นางเกศรา กล่าวอีกว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯไม่ขอออกความเห็น หรือตอบคำถามเกี่ยวกับกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดรับฟังความคิดเห็นแก้ไขพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 (พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ) ที่เกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์ที่สามารถออกเกณฑ์ให้ตลาดหลักทรัพย์ฯปฏิบัติและออกบทลงโทษตลาดหลักทรัพย์ฯได้ในกรณีฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามเกณฑ์ของก.ล.ต.

โดยมองว่า พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯในขณะนี้หน่วยงานก.ล.ต.มีอำนาจเต็มที่ในการกำกับดูแล โดยมองว่าการแก้ไขพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯใหม่ เป็นการเพิ่มเติมรายละเอียดในการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ฯให้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ