TMB ออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิฯ สกุลดอลลาร์สหรัฐ 300 ล้านเหรียญกำหนดไถ่ถอน ต.ค.64

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 24, 2016 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารทหารไทย (TMB) ออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ นำเสนอต่อนักลงทุนเอเชียและยุโรป โดยผ่านสาขาเกาะเคย์แมน ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.59 ในวงเงิน 300 ล้านเหรียญสหรัฐ กำหนดไถ่ถอนในเดือน ต.ค.64 โดยธนาคารได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Baa2 จากมูดี้ส์ BBB- จากเอสแอนด์พี และ BBB- โดยฟิทช์ นับเป็นการออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันในสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ชุดแรกที่ออกโดยทีเอ็มบี และเป็นหุ้นกู้ชุดแรกที่ออกโดยธนาคารไทยนับตั้งแต่ปี 57

สำหรับหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิชุดนี้กำหนดราคาไว้ที่ 170 เบสิสพ้อยท์ (1.7%) เหนือพันธบัตรอายุ 5 ปีของรัฐบาลสหรัฐฯ การถือครองหุ้นกู้ฯ จะอยู่ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อัตราดอกเบี้ย (coupon rate) 3.108% ต่อปี โดยมีสัดส่วนการนำเสนอต่อนักลงทุนในเอเชีย 82% และยุโรป 18% และประเภทนักลงทุนจำแนกเป็น ผู้จัดการกองทุน 69% ธนาคาร 12% บริษัทประกัน 11% และไพรเวทแบงก์ 8%

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMB กล่าวว่า “กลยุทธ์ที่เราได้ดำเนินมาโดยตลอดส่งผลให้ธนาคารมีฐานะทางการเงินที่เข้มแข็ง และเรายินดีที่นักลงทุนเล็งเห็นถึงสิ่งนี้ สะท้อนให้เห็นได้จากความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่ทีเอ็มบีได้ออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันในสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ และเรายังภูมิใจที่ได้เป็นผู้เปิดตลาดหุ้นกู้ที่ออกในต่างประเทศโดยผู้ออกหุ้นกู้สัญชาติไทยอีกครั้งหนึ่ง"

ทั้งนี้ หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกัน สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯของทีเอ็มบีชุดนี้ มีเอชเอสบีซี ไอเอ็นจี และ สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดร่วมกันเป็นผู้จัดการและจัดจำหน่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ