PM เชื่อกำไรสุทธิดีกว่าปีก่อนตามเป้ารายได้โต 5% ออกสินค้าใหม่มาร์จิ้นดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 25, 2016 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย ชุณหรัศมิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค บมจ.พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง (PM) คาดว่ากำไรสุทธิปีนี้น่าจะดีกว่า 433.23 ล้านบาทในปีก่อน ตามเป้าหมายรายได้เติบโตราว 5% จาก 4.27 พันล้านบาทในปีก่อน รวมถึงยังมีแผนออกสินค้าใหม่ ที่น่าจะมีจำนวนใกล้เคียงกับปี 58 ราว 24 ผลิตภัณฑ์ เช่น ทาโร่ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีและมีมาร์จิ้นดีขึ้น ขณะที่ยังจับมือกับคู่ค้า เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพิ่มเติมอีก และคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายได้ในช่วงเดือนพ.ค.นี้ โดยอยู่ระหว่างเจรจากับคู่ค้า 2-3 ราย ซึ่งน่าจะเห็นความชัดเจนเพิ่มอีกในปีนี้

ขณะที่แนวโน้มอุตสาหกรรมขนมขบเคี้ยวในปีนี้ น่าจะโตได้ 4-5% จากปีก่อนที่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3 หมื่นล้านบาท เติบโต 4.7% จากปีก่อนหน้า โดยเชื่อว่าตลาดขนมขบเคี้ยวยังมีการเติบโตที่ดีแม้ในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอ แต่อัตราการเติบโตอาจจะไม่หวือหวามากนัก เมื่อเทียบกับหลายปีก่อนที่เติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก เนื่องจากเป็นไปตามกำลังซื้อและพฤติกรรมผู้บริโภค

"เราวางเป้ารายได้ไว้ 5% จากปีก่อน ก็จะมาจากสินค้าใหม่ของเราเองที่จะเตรียมออกในปีนี้ เช่น ทาโร่ และยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ทำร่วมกับคู่ค้าที่เราเพิ่งได้เพิ่มเข้ามา รวมถึงเราก็ยังอยู่ระหว่างเจรจากับคู่ค้าเพิ่มเติมอีก ขณะที่แผนบุกตลาดต่างประเทศ เราก็อยู่ระหว่างศึกษา แต่เรายังบอกไม่ได้ว่าเราจะขยายตลาดได้ตอนไหน เพราะยังต้องรอดูความชัดเจนหลายอย่าง"นายสมชาย กล่าว

นายสมชาย กล่าว บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นการจับมือกับพันธมิตรในการขยายเข้าไป โดยสนใจในประเทศอินโดนีเซีย จากปัจจุบันก็มีการส่งออกไปยังประเทศเมียนมาร์ ลาว เวียดนาม และกัมพูชา แล้ว แต่สัดส่วนรายได้จากการส่งออกยังมีไม่มาก อย่างไรก็ตาม การขยายตลาดเพิ่มนั้นยังต้องใช้เวลาในการศึกษาตลาด และความชัดเจนกับคู่ค้าด้วย ปัจจุบันบริษัทฯมีสัดส่วนรายได้จากในประเทศราว 97-98% ส่วนที่เหลือเป็นรายได้จากการส่งออก

สำหรับปีนี้วางงบลงทุนหลัก 10 ล้านบาท เพื่อใช้ซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามาทดแทนเครื่องจักรเดิมที่หมดอายุการใช้งาน เพื่อควบคุมต้นทุนการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ