SIM ร่วง 8.93% หลังเข้า cash balance,บริษัทแจงบอร์ดบ่ายนี้แค่พิจารณาบ.ย่อยลงทุนกิจการอื่นแต่ไม่มีนัยสำคัญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 29, 2016 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SIM ราคาร่วงลง 8.93% มาอยู่ที่ 1.02 บาท ลดลง 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 7.12 ล้านบาท เมื่อเวลา 9.57 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.01 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.02 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.01 บาท

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศหลักทรัพย์บมจ. สามารถ ไอ-โมบาย (SIM)เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 1 ใช้เกณฑ์ Cash Balance มีผลตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. 2559 จนถึงวันที่ 18 เม.ย. 2559

ขณะที่ SIM ชี้แจงเช้านี้ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเวลา 14.30 น.วันนี้จะมีการพิจารณาวาระเกี่ยวกับการอนุมัติให้บริษัทย่อยซื้อเงินลงทุนในบริษัทอื่น แต่ขนาดของรายการดังกล่าวไม่มีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม วาระดังกล่าวยังไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการ

SIM แจ้งข้อมูลดังกล่าวภายหลังจากที่ ตลท.สอบถามถึงพัฒนาการใดๆ ที่อาจส่งผลต่อราคาหุ้นเนื่องจากราคาปรับตัวขึ้นกว่า 17% เมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่มีพัฒนาการใดๆ ที่ยังไม่ได้เปิดเผย หรือสารสนเทศที่มีนัยสำคัญที่บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาและอาจเปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์ฯในระยะเวลาอันใกล้ เช่น การเพิ่มทุน การร่วมทุน การได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินหรือข้อพิพาทที่สำคัญ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสภาพการซื้อขายที่เปลี่ยนแปลงไป

นอกจากนี้แล้วบริษัทยังไม่ทราบถึงสาเหตุอื่นใดที่อาจส่งผลกระทบต่อการซื้อขายหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ