CPN เตรียมเปิด"เซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช"28 ก.ค.59 มูลค่าลงทุนกว่า 3.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 29, 2016 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) กล่าวว่า บริษัทประกาศความพร้อมเตรียมเปิดตัวศูนย์การค้าแห่งที่ 30 “เซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช" ด้วยมูลค่าลงทุนกว่า 3,500 ล้านบาท โดยจะเปิดให้บริการ วันที่ 28 กรกฎาคม 2559 ซึ่งคาดว่าจะมี Traffic เฉลี่ยประมาณ 20,000 คนต่อวัน โครงการตั้งบนที่ดินใหญ่กว่า 50 ไร่ พื้นที่โครงการใหญ่กว่า 125,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) บนทำเลศักยภาพสูงของเมืองใหญ่ที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ รองรับกำลังซื้อมหาศาลในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่มีจำนวนประชากรสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ของภาคใต้ มั่นใจโครงการนี้จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจและผลักดันให้เกิดรายได้แก่ชุมชน

พร้อมนำทัพธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัลปักธง Anchor หลักครบครัน นำด้วย ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน บีทูเอส เพาเวอร์บาย ซูเปอร์สปอร์ต ออฟฟิศเมท ท็อปส์มาร์เก็ต และร้านค้าในศูนย์ฯ อีกกว่า 300 ร้านค้า คับคั่งด้วยแบรนด์ไทย และอินเตอร์ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทุกไลฟ์สไตล์

ด้วยวิสัยทัศน์ของซีพีเอ็น ในการขยายธุรกิจเชิงรุกเพื่อสร้างความเติบโตต่อเนื่อง จึงเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยเลือกปักธงในจุดยุทธศาสตร์สำคัญทุกแห่งทั่วประเทศ ในส่วนของภาคใต้ หลังจากความสำเร็จของเซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ และเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย จึงมั่นใจเดินหน้าลงทุนในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหัวเมืองใหญ่ที่มีศักยภาพสูง ด้วยทำเลที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ ด้วยศักยภาพการเป็น “โลจิสติกส์ ฮับ" ของภาคใต้ ประตูเศรษฐกิจรับสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย Indonesia-Malaysia-Thailand Growth Triangle (IMT-GT) รวมถึงมีสนามบินนครศรีธรรมราช ที่ได้รับการกำหนดให้เป็นสนามบินศุลกากร และโครงการศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง ที่กำลังจะเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าผ่านระบบรางรองรับการเปิดตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

นอกจากนี้ นครศรีธรรมราชยังเป็นศูนย์กลางการเกษตรและอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ อีกทั้งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดก็เริ่มเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและจากประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงอย่างมาเลเซีย เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม และน่าสนใจหลายแห่ง

ทั้งนี้ มั่นใจว่า ปัจจัยต่างๆที่กล่าวมา โดยเฉพาะแผนการพัฒนาระบบโครงข่ายคมนาคม และ โลจิสติกส์ ของนครศรีธรรมราช จะส่งผลให้เกิดการขยายตัวด้านการลงทุน การเติบโตของเมือง คนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้น แรงงานกลับสู่ท้องถิ่นมากขึ้น เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างก้าวกระโดด เราจึงมั่นใจในกำลังซื้อมหาศาลของกลุ่มเป้าหมายหลักระดับ B+ ขึ้นไป ทั้งในจังหวัดนครศรีธรรมราช และจากจังหวัดใกล้เคียง ในรัศมี 120 กิโลเมตร หรือระยะขับรถประมาณ 1 ชั่วโมง อาทิ จังหวัดตรัง พัทลุง และสงขลา นอกจากนี้ การเปิด AEC ยังเป็นการเปิดกว้างให้กับโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นว่าภาครัฐของไทยจะช่วยสนับสนุน และผลักดันภาคการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของจังหวัดนี้ให้ขยายตัวมากยิ่งขึ้น

"ซีพีเอ็น ต้องการต่อยอดการเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับนครศรีธรรมราช สร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เสริมความสมบูรณ์แบบและเปิดมิติใหม่ให้กับจังหวัด โครงการ“ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช"จะเป็นไลฟ์สไตล์ ช้อป-ปิ้งเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งแรกของจังหวัด"นางสาววัลยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ