TMC คาดปีนี้พลิกกำไร ตามเป้ารายได้โตมาที่ 700-750 ลบ.หลังรุกขยายงาน,ลงทุนสร้างรง.ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 29, 2016 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเชษฐ์ กมลมงคลสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ที.เอ็ม.ซี.อุตสาหกรรม (TMC) คาดว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะพลิกมีกำไรสุทธิจากที่ขาดทุนสุทธิ 65.59 ล้านบาทในปีก่อน โดยตั้งเป้ารายได้เติบโตมาที่ 700-750 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 570 ล้านบาท เป็นผลมาจากกธุรกิจหลัก คือ การขายเครื่องจักรระบบไฮดรอลิคที่ยังคงเติบโตต่อเนื่อง

ขณะที่ปีนี้บริษัทก็ได้ขยายธุรกิจไปในรูปแบบอื่นๆ โดยที่ผ่านมาได้เข้าถือหุ้นใน บริษัท สหพัฒน์ อมร จำกัด ผู้จำหน่ายเครื่องมือเครื่องใช้ในการพัฒนาทรัพยากรน้ำ ในสัดส่วน 20% ซึ่งบริษัทจะได้รับผลตอบแทนจากการเข้าถือหุ้น และมีรายได้จากการขายเรือให้แก่บริษัทดังกล่าวอีกด้วย โดยปีนี้ตั้งเป้าขายเรือจำนวน 5-6 ลำ มูลค่า 10 ล้านบาทต่อลำ ซึ่งบริษัท สหพัฒน์ อมร จำกัด ได้เข้ารับงานโครงการบริหารจัดการน้ำที่ จ.ภูเก็ต ก็น่าจะทำให้ TMC มีรายได้จากตรงนี้เข้ามาในช่วงปลายปี 59

นอกจากนี้ บริษัทยังขยายธุรกิจจากเดิมขายเครื่องจักรเพียงอย่างเดียว มาเป็นการเข้าไปรับงานกดเสาเข็มของผู้รับเหมาที่สามารถประมูลงานมาได้ในโครงการภาครัฐ เช่น รถไฟทางคู่ คาดว่าจะดำเนินงานได้ในช่วงครึ่งหลังปีนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีกำไรเข้ามาเพิ่มขึ้น

สำหรับงบลงทุนในปีนี้บริษัทวางไว้ราว 70 ล้านบาท เพื่อใช้ในการลงทุนโรงงานใหม่ที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปีนี้ ทำให้สามารถรองรับกำลังการผลิตที่จะเข้ามาเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 60%

"ปีนี้เราได้ขยายธุรกิจไปยังธุรกิจอื่นๆเพิ่ม โดยเข้าไปถือหุ้นกับพันธมิตร และมีการขายเรือให้กับพันธมิตร และยังขยายเข้าไปรับงานกดเสาเข็ม ทำให้ปีนี้รายได้ก็น่าจะเติบโตไปได้ และจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ ซึ่งเราคาดว่าน่าจะเห็นการพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ก็น่าจะช่วงกลางปีเป็นต้นไป"นายสุรเชษฐ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ