EASTW ส่งรถจ่ายน้ำประปา-น้ำดื่มเคลื่อนที่บริการปชช.ในพื้นที่ฉะเชิงเทราแก้แล้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 30, 2016 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) หรือ อีสท์ วอเตอร์ ร่วมกับ บมจ.ยูนิเวอร์แซล ยูทิลิตี้ (UU) จัดส่งรถบริการจ่ายน้ำประปาเคลื่อนที่และรถบริการน้ำดื่มเคลื่อนที่ระบบ RO (Reverse Osmosis) ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ครอบคลุมพื้นที่ในอำเภอเมือง อำเภอคลองเขื่อน อำเภอบางน้ำเปรี้ยว ในพื้นที่ อบต.ศาลาแดง อบต.บางขวัญ อบต.ก้อนแก้ว อบต.บางพระ รวมทั้งอำเภอบางประกง ในพื้นที่ อบต.สองคลอง อบต.หอมศีล และ อบต.พิมพา เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ เป็นปฏิบัติการเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้มีน้ำกินน้ำใช้ในช่วงฤดูแล้ง และบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น

สำหรับในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา EASTW ในฐานะเป็นผู้บริหารจัดการน้ำด้วยระบบท่อส่งน้ำดิบขนาดใหญ่ให้กับภาคอุตสาหกรรมและอุปโภคบริโภคในภาคตะวันออกได้ให้ความร่วมมือกับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) โดยจะช่วยส่งน้ำดิบให้กปภ. จำนวน 7 ล้านลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม. ) ซึ่งขณะนี้มีอยู่แล้ว 2.5 ล้าน ลบ.ม. และต้องจัดหาเพิ่มเติมอีก 4.5 ล้าน ลบ.ม.เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการใช้น้ำของพื้นที่ฉะเชิงเทราในช่วงหน้าแล้ง นอกจากนี้ยังมีการเร่งประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่ให้ร่วมกันใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่า เพื่อให้มีน้ำใช้ตลอดช่วงฤดูแล้งปี 59

"บริษัทได้ตระหนักถึงสถานการณ์วิกฤตภัยแล้งที่กำลังเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในจังหวัดฉะเชิงเทราซึ่งเป็นพื้นที่บริการ ประสบปัญหาน้ำทะเลหนุนสูงส่งผลต่อการผลิตน้ำประปา และเกิดการขาดแคลนน้ำในการอุปโภคบริโภคในบางพื้นที่"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ