(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ต้นภาคบ่ายพุ่งไปกว่า 20 จุด ตอบรับเฟดส่งสัญญาณทยอยขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 30, 2016 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคบ่ายพุ่งต่อไปเป็นกว่า 20 จุด ในทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาคที่ดีดตัวขึ้นตอบรับถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ส่งสัญญาณว่าจะทยอยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไป คาดว่าเงินทุนต่างประเทศไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้นบ้านเรา โดยค่าเงินบาทแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ขณะที่ราคาน้ำมันในตลาดฟิวเจอร์สปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วย จึงเป็น sentiment บวกต่อการลงทุน

เมื่อเวลา 14.44 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,413.09 จุด เพิ่มขึ้น 20.24 จุด (+1.45%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.52 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,412.07 จุด เพิ่มขึ้น 19.22 จุด (+1.38%)

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 20 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ทั้งตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย และตลาดในยุโรปต่างอยู่ในแดนบวกกันทั่วหน้า เช่นเดียวกับราคาน้ำมันฟิวเจอร์ก็อยู่ในแดนบวกด้วย จากที่นักลงทุนได้คลายความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ ภายหลังจากที่ประธานเฟดได้ส่งสัญญาณว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไป

ทั้งนี้ ในวันนี้เงินบาทก็แข็งค่าขึ้นด้วย สวนทางเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนค่าลง ดังนั้นภาพโดยรวมจึงเป็นบวกต่อการลงทุนในหุ้น จึงคาดว่าน่าจะมี Fund Flow ไหลเข้ามาในวันนี้

อย่างไรก็ดี ให้ติดตามคืนนี้ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯ และวันศุกร์นี้ก็ให้ติดตามอัตราการว่างงานของสหรัฐฯด้วย พร้อมให้แนวรับ 1,400 จุด ส่วนแนวต้าน 1,420 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ