กทค.ประชุมนัดพิเศษกำหนดวัน-ราคาตั้งต้นประมูล 4G คลื่น900MHz/ธปท.รายงานนโยบายการเงิน-ภาวะศก.รายเดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 31, 2016 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตาการประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) นัดพิเศษ เพื่อพิจารณาวาระเรื่องร่างประกาศหลักเกณฑ์การจัดประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ในชุดคลื่นความถี่ที่เหลืออยู่ ทั้งนี้คาดว่าหลักเกณฑ์เดิมที่ใช้ในการจัดประมูลคลื่นครั้งที่แล้วหลายประเด็นน่าจะมีการเปลี่ยนแปลง อาทิ เรื่องการกำหนดราคาตั้งต้นการประมูล รวมทั้งการกำหนดมาตรการลงโทษในกรณีที่ผู้ชนะการประมูลทิ้งสิทธิการได้รับใบอนุญาต เป็นต้น

  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีกำหนดแถลงรายงานนโยบายการเงิน ซึ่งจะมีการให้รายละเอียดของตัวเลขประมาณการเศรษฐกิจชุดใหม่ของธปท. พร้อมทั้งรายงานภาวะเศรษฐกิจประจำเดือนก.พ. 59
  • กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดให้ผู้ประกอบการที่ผ่านคุณสมบัติเข้ายื่นซองเสนอราคาซื้อข้าวสารในสต๊อกของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรม ล็อตที่สอง ปริมาณ 2.23 แสนตัน ใน 22 คลัง 9 จังหวัด จากที่มีภาคเอกชนผ่านคุณสมบัติของผู้เสนอซื้อข้าวเข้าสู่อุตสาหกรรม 7 ราย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ FINNOMENA จัดสัมมนาในหัวข้อ "บินให้เป็น...เห็นเงินล้าน" ที่หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 7 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก
  • การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ บริษัท อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท MEX Exhibitions จำกัด แถลงข่าวการจัดงาน “LED Expo & Thailand Energy Saving Week 2016" และการเสวนา “อนาคตพลังงานไทยกับเทคโนโลยีประหยัดพลังงานและผลิตภัณฑ์ LED" ที่ห้องดุสิตธานีฮอลล์ โรงแรมดุสิตธานี
  • นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานประชุมเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดงานวันท่องเที่ยวโลกปี พ.ศ.2559 ครั้งที่ 1 ที่ห้องประชุม 1 สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก
  • นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน "เพิ่มพูนความสุข SMEs รายย่อย รายจิ๋ว" และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการค้ำประกันสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการ Micro Entrepreneurs ระยะที่ 2 ที่ห้องบอลรูม 2 โรงแรมโอคุระเพรสทีจ
  • ขณะที่ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังอยู่ระหว่างการเดินทางไปร่วมประชุมระดับผู้นำว่าด้วยความมั่นคงทางนิวเคลียร์ ครั้งที่ 4 ที่สหรัฐ ซึ่งนอกเหนือจากภารกิจเกี่ยวกับการประชุมดังกล่าวแล้วคาดว่า นายกรัฐมนตรีจะใช้โอกาสนี้ชี้แจงความคืบหน้าทางการเมืองที่มีการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญเสร็จแล้วในเวทีต่างๆ เช่น การประชุมร่วมกับสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน (US-ASEAN Business Council: USABC) และสภาหอการค้าสหรัฐอเมริกา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนด้วย
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าให้การต้อนรับ Mr.Alexey Likhachew รมต.เศรษฐกิจแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย ที่ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เสร็จแล้วเดินทางไปกล่าวปาฐกถาพิเศษในการประชุมวิชาการระดับชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบปีที่ 50 แห่งการสถาปนาสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และช่วงบ่ายไปเป็นประธานในพิธีเปิดส่วนต่อขยายศูนย์นวัตกรรม Gii และโรงงานต้นแบบของ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ภายใต้ความร่วมมือกับคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ห้องประชุมอาคารสตางค์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ถนนพระรามที่ 6
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการดำเนินงานโครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ ครั้งที่ 2/2559 ที่ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล และช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายกลั่นกรองโครงการและกิจกรรมงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ที่ห้องประชุมอรรถไกวัลวที ชั้น 1 อาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ (คพร.) ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน TK Forum2016 “นวัตกรรมห้องสมุดกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21” (Library Innovation and Learning in the 21st Century) ที่ห้อง Meeting Room 3-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2559 ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปบรรยายพิเศษในหัวข้อ “การปลูกฝังค่านิยม 12 ประการ สู่การพัฒนาประเทศไทยอย่างยั่งยืน” ในโครงการส่งเสริมสนับสนุนการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อการพัฒนา การจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่โรงแรมบีพีแกรนด์ทาวเวอร์ จังหวัดสงขลา และช่วงบ่ายเป็นประธานเปิดร้านจำหน่ายสินค้า OTOP showcase ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จังหวัดสงขลา หลังจากนั้นเดินทางกลับมาเป็นประธานงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติและแสดงความยินดีแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่นประจำปี 2558 เนื่องในวันข้าราชการพลเรือนประจำปี 2559 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม อาคาร 1 ชั้น 11 โรงแรมปริ้นพาเลซ
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานประชุมเรื่องแนวทางการควบคุมกำกับการผลิตปุ๋ยให้มีคุณภาพ ที่ห้องประชุมไชยยงค์ชูชาติ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม
  • คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) จะมีประชุมเพื่อเร่งดำเนินการทำสรุปสาระสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อส่งให้กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นำไปใช้ในการเผยแพร่ให้กับประชาชน คาดส่งเอกสารสรุป และภาพการ์ตูนอินโฟกราฟฟิค ได้ประมาณวันที่ 11 - 12 เม.ย.นี้
  • สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) เตรียมระดมความเห็นก่อนส่งประเด็นคำถามประกอบการทำประชามติให้ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ในวันนี้
  • ความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ภัยแล้งของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้มีพื้นที่ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งรวม 97 อำเภอ ใน 22 จังหวัด ขณะที่มีการปรับแผนปฏิบัติการฝนหลวงเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำในอ่าง ตลอดจนระดับความเค็มของน้ำดิบในแม่น้ำเจ้าพระยาที่อาจส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปา

นอกจากนี้ ในวันนี้ทางนสพ.กรุงเทพธุรกิจ ร่วมกับ สถานีดิจิทัล NOW 26 มีการจัดเวทีสัมมนา “ผ่านวิกฤติภัยแล้ง 59” เสวนาแนวทางบริหารจัดการน้ำ รับมือภัยแล้ง ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

  • จากกรณีเกิดเหตุระเบิดหลายจุดในอ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี กลางดึกคืนวานนี้และยังมีต่อเนื่องในเช้านี้ ทางพ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค4.สน.) ระบุว่า ทางพล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวด และเร่งนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุแต่ละจุดอีกครั้งเช้านี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ