WIIK มั่นใจปี 59 กำไรโตต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายโตกว่า 20% รับแผนเพิ่มกำลังผลิตท่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 31, 2016 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วิค แอนด์ ฮุลลันด์ (WIIK) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลงานปี 59 กำไรต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมายเพิ่มยอดขายไม่ต่ำกว่า 20% จากปี 58 และวางแผนเพิ่มกำลังผลิตเป็น 27,500 ตัน/ปี จาก 22,800 ตัน/ปี เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ตามแผนยุทธศาสตร์ของประเทศ รวมถึงการบรรเทาปัญหาภัยแล้งในประเทศและการขยายตัวของสาธารณูปโภคในประเทศเพื่อนบ้าน

นอกจากนี้ WIIK จะลงทุนซื้อเครื่องจักรที่ใช้สำหรับผลิตท่อ Weholite ที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 3,500 มม. ซึ่งจะช่วยทำให้ประสิทธิภาพในการผลิตเพิ่มขึ้น รวมทั้งยังทำให้ WIIK เป็นผู้ประกอบการรายแรกและรายเดียวที่สามารถผลิตท่อที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 3,500 มม. ขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับการขยายตลาดไปสู่ตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยประสานความร่วมมือกับตัวแทนค้าและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิควิศวกรรมในต่างประเทศ

สำหรับผลประกอบการในปีนี้ บริษัทมีความมั่นใจว่าจะยังสามารถทำกำไรได้ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา รวมถึงรายได้จะยังคงเติบได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากปี 58 บริษัทมีผลกำไรเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด จนทำให้บริษัทสามารถจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี

“WIIK มุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตและติดตั้งท่อ PE ในภูมิภาคเอเชีย โดยมีแผนงานที่จะเพิ่มยอดขายท่อ PE และอุปกรณ์ โดยยังคงภาพลักษณ์ในการเป็นผู้นำด้านคุณภาพ รวมถึงการเป็นผู้นำด้านวิศวกรรม การออกแบบ และติดตั้งระบบท่อ PE นอกจากนี้ WIIK ยังสร้างโอกาสโดยการลงทุนในธุรกิจบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องและสนับสนุนธุรกิจหลักของบริษัทให้เติบโตขึ้นอย่างมั่นคงในอนาคต"นายวิบูลย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ