EFORL คาดปีนี้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มเป็น 10%,คาดยื่นไฟลิ่งวุฒิศักดิ์ฯใน พ.ค.ก่อนเทรดราว พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 31, 2016 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงศักดิ์ ประทีปวิศรุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 10% จาก 4.64% ในปีที่แล้ว หลังได้เพิ่มสัดส่วนการขายสินค้าเครื่องสำอางที่มีมาร์จิ้นสูง ขณะเดียวกันบริษัทมีภาระดอกเบี้ยจ่ายที่ลดลงด้วย ส่งผลให้ต้นทุนทางการเงินลดลง

ในปีนี้บริษัทวางเป้าหมายจะมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจเครื่องสำอาง (คอสเมติกส์) เพิ่มขึ้นเป็น 12% จากไม่ถึง 1% ในปีก่อน โดยธุรกิจคอสเมติกส์มีอัตรากำไรสุทธิสูงถึง 25% ขณะที่จะมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจเครื่องมือแพทย์ราว 10-12%

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ที่ระดับ 5,000 ล้านบาท โดยมาจากของธุรกิจตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ 2,000 ล้านบาท ,ธุรกิจจากบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด (WCIG) 2,500 ล้านบาท และธุรกิจคอสเมติกส์ 500 ล้านบาท รวมถึงยังมีรายได้จากธุรกิจผลิตเมือกหอยทากราว 160 ล้านบาท และธุรกิจ Health 100 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังมองหาการซื้อกิจการเพิ่มเติม เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้วย

ส่วนความคืบหน้าการยื่นแบบเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของบริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (WCIH) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของวุฒิศักดิ์ฯ เลื่อนออกไปเป็นเดือน พ.ค. จากเดิมคาดว่าจะยื่นช่วงเดือน ก.พ. เนื่องจากบริษัทต้องการรอนำงบไตรมาส 1/59 มาเป็นข้อมูลในการยื่นไฟลิ่งครั้งนี้ และคาดว่าจะสามารถนำหุ้นเข้าซื้อขายได้ในช่วงเดือนพ.ย. 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ