TRUE ยังไม่ตัดสินใจเข้าประมูลรอบใหม่คลื่น 900 MHz ,มั่นใจผถห.ใหญ่พร้อมรับซื้อหุ้นเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 1, 2016 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า บริษัทฯยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมประมูลคลื่น 900 MHz ที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะจัดขึ้นรอบใหม่หรือไม่ เนื่องจากบริษัทขอเวลาเพื่อศึกษาความคุ้มค่าและความเหมาะสมก่อน เพราะปัจจุบันบริษัทก็มีคลื่นความถี่ในมือเพียงพอ สามารถรองรับการขยายกิจการไปได้อีกอย่างน้อย 3 ปี

"เรายอมรับว่าคลื่นความถี่ 900 MHz เป็นคลื่นที่มีศักยภาพสูง แต่อย่างไรก็ตามเราต้องกลับมาทบทวนก่อนว่าจะคุ้มค่ากับการลงทุนใหม่หรือไม่ เนื่องจากการลงทุนใหม่จะต้องมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง และปัจจุบันเราก็ถือว่ามีคลื่นในมือค่อนข้างครบแล้ว ซึ่งสามารถรองรับการขยายกิจการไปได้อีกอย่างน้อย 3 ปี"นายศุภชัย กล่าว

สำหรับการออกใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ (Transferable Subscription Rights:TSR) จำนวน 8,391,608,391 หน่วย คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ค. นี้ และมั่นใจว่าผู้ถือหุ้นจะใช้สิทธิเต็มจำนวน แต่อย่างไรก็ตามหากรายย่อยใช้สิทธิไม่เต็มจำนวน ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทั้ง 2 ราย คือ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ถือหุ้น 28.11%)และ China Mobile International Holding Limited (ถือหุ้น 18%) ก็พร้อมที่จะใช้สิทธิในส่วนที่เหลือทั้งหมด

ทั้งนี้ คาดว่าหลังจากกระบวนการระดมทุนแล้วเสร็จจะช่วยลดอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) กลับมาอยู่ที่ระดับ 2 เท่า จากปัจจุบัน D/E อยู่ที่ 3 เท่า

"การเพิ่มทุนในครั้งนี้เป็นการเพิ่มความเข้มแข็งทางการเงิน ซึ่งเรามองว่าที่ระดับ D/E ที่ 2 จะทำให้เรามีเสถียรภาพมากขึ้นในการดำเนินธุรกิจ แต่หากเราไม่เพิ่มทุน D/E ของเราจะขึ้นไปถึง 4 เท่า ซึ่งเรามองว่าไม่ดีต่อบริษัทแน่"นายศุภชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ