SUSCO ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 2 หมื่นลบ.จาก 1.9 หมื่นลบ.ปีก่อน เดินหน้าขยายสถานีบริการน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 4, 2016 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซัสโก้ (SUSCO) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทฯตั้งเป้ารายได้จะอยู่ที่ราว 20,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 19,000 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนรายได้มาจากการจำหน่ายน้ำมันในประเทศ 50% จำหน่ายน้ำมันสำเร็จรูปให้กับสปป.ลาว เมียนมาร์ และกัมพูชา 30% ที่ในปีนี้ตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้ที่ 300 ล้านลิตร เพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากปี 58 ที่มียอดจำหน่ายน้ำมันสำเร็จรูปประมาณ 260 ล้านลิตร ขณะที่ธุรกิจค้าปลีก 5% ที่เหลือเป็นสัดส่วนรายได้จากธุรกิจบริการแอลพีจี และเอ็นจีวี

ในส่วนของยอดขายปีนี้คาดว่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ราว 1,000 ล้านลิตร หรือเติบโต 8-10% จากปีก่อนที่ราว 900 ล้านลิตร เนื่องจากราคาน้ำมันที่ยังอยู่ในระดับต่ำ ส่งผลให้ประชาชนหันมาใช้น้ำมันมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯยังได้ตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 200 ล้านบาท เพื่อปรับภาพลักษณ์และขยายสถานีบริการน้ำมัน และเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจค้าปลีก รวมถึงร้านสะดวกซื้อและร้านกาแฟภายในปั๊มน้ำมัน โดยบริษัทมีแผนจะขยายสถานีบริการน้ำมันให้เพิ่มเป็น 220 แห่ง จากปัจจุบันมีสถานีบริการ 213 แห่ง

"จากราคาน้ำมันที่ยังอยู่ในระดับต่ำมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีคนหันมาใช้น้ำมันมากขึ้น ทำให้ยอดขายของเราเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง และปีนี้เราก็มองว่าราคาน้ำมันก็คงจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 35-45 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ซึ่งทำให้มองว่ายอดขายปีนี้คงทำสถิติสูงสุดใหม่ และผลประกอบการจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ารายได้จะไม่มากนักเนื่องจากราคาน้ำมันที่ต่ำ แต่เราคงไปเห็นผลที่กำไรมากกว่า"นายชัยฤทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ