(เพิ่มเติม) CHO ทุ่มงบกว่า 10 ลบ. พัฒนาซอร์ฟแวร์ หวังยกระดับมาตรฐานบริการรองรับแผนเปิดศูนย์ซ่อมบำรุง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 5, 2016 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) กล่าวว่า บริษัทได้เซ็นสัญญากับบริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด (SAP) ผู้ผลิตระบบ ERP ซอร์ฟแวร์โซลูชั่น SAP Business ByDesign เพื่อนำระบบ ERP มาพัฒนาใช้กับ CHO และได้แต่งตั้งให้บริษัท เนทติเซนท์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายซอร์ฟแวร์ SAP และเป็นผู้นำรายแรกในไทย เพื่อเป็นที่ปรึกษาด้านการปรับปรุงระบบ ERP จาก SAP ด้วยซอร์ฟแวร์โซลูชั่น SAP Business ByDesign ด้วยงบลงทุนมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อการบริหารจัดการข้อมูลทุกภาคส่วนให้บันทึกในระบบแบบ Real-Time โดยสามารถวิเคราะห์ ประมวลผล เรียกใช้ข้อมูลได้จากทุกที่ทุกสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ พร้อมด้วยความปลอดภัยมาตรฐานสากลจาก SAP โดยการดำเนินการระบบ ERP ขององค์กรในครั้งนี้ จะสามารถยกระดับมาตรฐานการให้บริการให้กับลูกค้าในทุกภาคส่วน และรองรับแผนการขยายการเปิดศูนย์ซ่อมบำรุงรถทุกประเภทเพื่อการพาณิชย์แบบ One Stop Services จำนวน 8 แห่งทั่วประเทศภายในปี 61

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) กล่าวว่า CHO มีวัตถุประสงค์ในการนำข้อมูลจากทุกหน่วยงานของบริษัทฯ เชื่อมโยงกันด้วยระบบ ERP ซอร์ฟแวร์โซลูชั่น SAP Business ByDesign รวมทั้งใช้ Server on Cloud เป็นการเพิ่มความเร็วในการเข้าถึงข้อมูลและความปลอดภัยในการจัดเก็บข้อมูลระดับสูง ในทุกระบบของบริษัท โดยเฉพาะระบบการจัดการสินค้าคงคลัง การขาย การกระจายสินค้าและการบริหารศูนย์ซ่อมบริการ ที่กระจายอยู่ในจังหวัดต่าง ๆ ให้สามารถจัดเก็บและเข้าถึงข้อมูลได้ทุกศูนย์เป็นข้อมูลเดียวกันอย่างรวดเร็ว

อีกทั้งยังเป็นระบบการจัดการข้อมูล ที่ทีมงานสามารถรับรู้ถึงสถานการณ์และปัญหาในแบบ Real time เพียงแต่มี Wifi และ App. Program เท่านั้น อันจะส่งผลให้ทีมบริหารหลังการขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ สามารถติดต่อกับสำนักงานและข้อมูลประวัติต่าง ๆ ของลูกค้า ที่ใช้ในการตัดสินใจแก้ปัญหา หรือ ส่งเสริมการขายได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ

“ระบบ ERP ซอร์ฟแวร์ SAP ถือว่าเป็นอันดับหนึ่งของไทยเพราะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากที่สุด อีกทั้งยังมีการพัฒนาระบบให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา เราจึงไว้วางใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเลือกใช้ซอร์ฟแวร์ SAP รวมทั้ง เนทติเซนท์ ที่มีประสบการณ์ยาวนานและมีคุณภาพ เข้ามาวางแผนและติดตั้งระบบ ERP ซอร์ฟแวร์โซลูชั่น SAP Business ByDesign ซึ่งเป็นโปรมแกรมในการจัดการได้ดีอันดับต้นๆ ของโลก จะช่วยให้การบริหารจัดการงานต่างๆ ได้เป็นระบบมาตรฐาน และสามารถนำข้อมูลประมวลผลเพื่อสร้างกลยุทธ์การดำเนินงานด้วย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเก็บข้อมูลทุกอย่างไว้บน Cloud ของ SAP ซึ่งมี Server ใน 5 ประเทศทั่วโลก ทำให้มีความปลอดภัยและสะดวกต่อการดึงข้อมูลต่างๆ มาใช้งานได้ทุกที่ทุกสถานการณ์บน application ผ่านเครือข่าย Inter net อย่าง 3G /4G ได้โดยทันที เพื่อยกระดับการจัดการข้อมูลให้เป็นมาตรฐานยิ่งขึ้น และเพื่อรองรับแผนการเปิดศูนย์ซ่อมบำรุงรถเพื่อการพาณิชย์ One Stop Services อีก 8 ศูนย์ทั่วประเทศ ภายในปี 2561 รวมถึงงานขายและบริการหลังการขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัทฯ ได้ทุกทีทั่วโลก" นายสุรเดช กล่าว

นายสุรเดช กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทยังคงเป้าการเติบโตของรายได้ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 5-10% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,158.79 ล้านบาท โดยเน้นเพิ่มรายได้จากกลุ่มบริหารโครงการและงานบริการที่มีมาร์จิ้นสูงเฉลี่ยที่ 40% ซึ่งจะช่วยผลักดันอัตรากำไรสุทธิให้เพิ่มขึ้นเป็น 7% จากปีก่อน 3.08% และจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ที่ระดับ 21-22% เพื่อช่วยสนับสนุนกำไรสุทธิปีนี้ให้เพิ่มขึ้นจากระดับ 35.74 ล้านบาทในปีก่อนด้วย

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีปริมาณงานในมือแล้วประมาณ 650 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 450 ล้านบาท และยังอยู่ระหว่างรอลุ้นผลการประมูลงานใหม่ทั้งในและต่างประเทศเพิ่มอีกจำนวนมาก ได้แก่ ยังอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานต่อเรือให้กับกองทัพเรือ มูลค่าหลักพันล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญารับงานได้ในช่วงเดือน พ.ค.

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานจากกระทรวงกลาโหม มูลค่าราว 100 ล้านบาท คาดว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 50% คาดรู้ผลการประมูลเร็วๆนี้ และบริษัทยังมีความสนใจที่จะเข้าประมูลงานโครงการจัดซื้อรถโดยสารที่ใช้เชื้อเพลิงธรรมชาติ (NGV) ที่จะมีออกมาอีกหลายโครงการอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ